Giờ đây, lấy chồng kém nhiều tuổi là “chuyện thường”. Họ vẫn sống hạnh phúc và bền vững

( PHUNUTODAY ) - hông chỉ có nhiều cặp đôi vợ chồng nổi tiếng lệch tuổi như Lucie - Tuấn Dương, Ngô Thanh Vân - Huy Trần, Khánh Thy - Phan Hiển… kết hôn và sống hạnh phúc.

Kể cả những chị em bình thường thì giờ đây lấy chồng kém tuổi, kém nhiều tuổi cũng là “chuyện thường ở huyện”. Xu hướng hôn nhân và xã hội đã thay đổi rất nhanh trong nhưng năm gần đây.

1. Lấy chồng kém 8 tuổi chịu nhiều lời dị nghị, bàn tán

Chồng nhỏ hơn tôi 8 tuổi nên tôi cũng phải nhận nhiều dị nghị xung quanh điều đó.

Kể cả má tôi cũng có suy nghĩ “Sao nó trẻ tuổi, đẹp trai vậy mà ưng chi vợ già?”. Bà còn nói với em tôi nếu tôi không phải con gái bà chắc bà đã khuyên chồng tôi bỏ tôi lúc mà cả hai mới hẹn hò.

lay chong kem tuoi1

Ảnh minh họa

Tôi kể về những mối quan hệ của những người xung quanh mình.

Lại cũng có một chị đã có con riêng tái hôn cùng người chồng là trai tân kém chị 10 tuổi. Họ sống với nhau đến giờ này vẫn rất hạnh phúc. Anh ấy luôn tự hào về vợ. Cả hai cùng phấn đấu cho cuộc sống tốt hơn.

Một người chị khác của tôi cũng tái hôn với một người nhỏ hơn 5 tuổi. Anh bỏ tất cả công việc ở Hà Nội để vào Sài Gòn làm lại mọi thứ từ đầu, ở bên một người hay đau ốm như chị để chăm sóc.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết hôn với một người nhỏ tuổi nhiều hơn mình như thế. Tôi vẫn nghĩ phải là một người lớn tuổi, nhiều trải nghiệm phong phú. Nhưng rồi, mối quan hệ giữa chúng tôi đến rất là “duyên nợ”. Cả hai lại phù hợp với nhau như những mảnh ghép vừa vặn. Chồng cũng là người đã hỏi tôi: “Tiêu chuẩn chọn bạn đời của chị là gì để em còn cố gắng?”.

Những người phụ nữ ở độ tuổi của tôi, khi đi qua nhiều thứ thì đối với họ tình yêu đôi lứa chẳng thể là thứ khiến họ sống chết vì. Huống hồ là bị hấp dẫn chỉ vì cái mã đẹp trai của một người có sắc mà không có nội hàm.

Nói chung thì mỗi người đều có nhân duyên của riêng họ.

2. Chồng kém tôi 5 tuổi, nhưng cực kì lo lắng cho vợ, khiến tôi ỷ lại

Chồng 29 tuổi, tôi 34 tuổi, cưới nhau hai năm, sinh đôi bé trai 10 tháng. Khi chúng tôi gặp nhau, tôi là quản lý trực tiếp của anh. Anh hài hước và nhiệt tình, quá trình tiếp xúc lâu, thấy anh có nhiều điều dễ thương nên tôi thích. Anh cũng có ý nhưng ngại tôi là cấp trên và vẫn chưa quên lý do bị bạn gái bỏ nên hay tránh né mỗi khi tôi rủ đi chơi.

lay chong kem tuoi2

Ảnh minh họa

Dần dần chúng tôi cũng cởi mở hơn và hiểu nhau hơn, xác định mối quan hệ yêu đương. Chúng tôi xây dựng mối quan hệ cốt lõi là sự chung thủy và lòng tin, không kiểm soát hay kiểm tra điện thoại nhau. Cả hai dính nhau như sam, hầu như ngày nào cũng phải gặp mới chịu được. Thời điểm chúng tôi yêu đã năm, sáu năm nhưng mọi người đều nghĩ hai đứa mới yêu vì thấy vẫn còn màu hồng. Anh rất chiều chuộng tôi. Điều khiến tôi yêu anh nhiều và cưới đó là anh chịu được mỗi khi tôi tức giận hoặc giận dỗi.

Chẳng ngờ, "em trai" khi trước hay thích được tôi ngọt ngào, chưa từng hứa điều gì mà cứ làm hết mọi thứ cho chị quản lý khó chịu, khó ưa này. Ba mẹ tôi ưng chàng rể này hầu hết các mặt, thương anh hơn cả tôi. Trừ một điểm là anh hay lo vợ cực quá, riết tôi ỷ lại vào anh, gì cũng kêu anh. Về nhà ba mẹ, tôi hay bị chửi lắm. Ở công ty, mọi người thấy tôi là một quản lý kỹ tính, cầu toàn. Ở cạnh chồng, tự dưng tôi chẳng biết làm gì nữa.

3. Chàng trai lấy vợ hơn 11 tuổi và có 3 con riêng

Trên mạng xã hội đã từng dậy sóng bởi câu chuyện tình yêu chênh lệch 11 tuổi của anh chàng 24 tuổi và mẹ đơn thân 3 con từng qua một "lần đò" ở Thái Nguyên.

Bức ảnh gia đình cùng dòng chia sẻ của người chồng kém vợ 11 tuổi ở Thái Nguyên: “Tôi kém vợ 11 tuổi và gia đình chúng tôi có 4 đứa con. Vợ tôi mổ 5 lần nhưng mất 1 cháu” trên một fanpage mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của độc giả với 26 nghìn lượt thích, 4 nghìn lượt bình luận và gần 700 lượt chia sẻ. Nhận “bão like” nhưng câu chuyện tình “lệch tuổi” này lại vấp phải ý kiến trái chiều từ mạng xã hội.

lay vo kem 11 tuoi

Gia đình Anh Nhật và chị Trang cùng các con

Anh Giáp Hoàng Nhật (27 tuổi) và chị Hà Huyền Trang (38 tuổi), sinh sống ở TP. Thái Nguyên. Theo chia sẻ của chị Trang, cuộc hôn nhân đổ vỡ, chị với người chồng trước có với nhau 3 đứa con, các bé lần lượt là Nam Anh (13 tuổi), Thư Kỳ (10 tuổi) và Ngọc Hân (8 tuổi). Sau cuộc hôn nhân đó, chị không nghĩ đến chuyện sẽ đi bước nữa và càng không có ý định đến với người hiện tại vì quá ít tuổi.

“Đã một lần đổ vỡ, tôi không muốn chơi đùa tình cảm nhất là Nhật lại là trai tân, nhà chồng toàn người làm nhà nước. Tôi nghĩ chuyện tình này mà có kết quả là điều hết sức xa vời nên nếu yêu chơi đùa thì tôi không thích, không muốn mạo hiểm vào một người trẻ”, chị Trang trải lòng.

Thế nhưng, thông qua người quen, trước khi anh Nhật tỏ ý muốn tìm hiểu chị Trang, anh đã biết rõ về chị từ tuổi tác, có mấy con và về cuộc hôn nhân đổ vỡ… Thời gian đầu đến nhà, anh Nhật thường xuyên chơi với con chị Trang. Điều này làm chị bất ngờ bởi: “Trong suy nghĩ của tôi lấy một người đàn ông yêu mình thực sự quá đơn giản, lấy được người yêu con mình mới là khó”.

Nhìn thấy sự chân thành nên chị Trang bắt đầu mở lòng nói chuyện mỗi lần anh Nhật đến nhà chơi với con. Sau dần càng tiếp xúc, chị Trang càng cảm thấy người đàn ông này không trẻ con mà người lớn, già dặn, sống tình cảm.

Thế nhưng, khi mở lòng với một người kém mình 11 tuổi, chị Trang nhận phải sự phản đối kịch liệt từ bạn bè đến gia đình. “Bố mẹ tôi không đồng ý vì cho rằng tôi đã một lần đổ vỡ, giờ lấy một người trẻ tuổi là mạo hiểm, không mang lại hạnh phúc, sớm muộn cũng tan vỡ tiếp”, chị Trang kể.

Khi hỏi anh Nhật về quá trình chinh phục một người đàn bà đã trải qua những thương tổn trong cuộc hôn nhân đầu. Anh cười và nói: “Tôi có tán vợ tôi ngày nào đâu. Tôi ép cô ấy phải yêu tôi luôn mà, tán làm gì cho lâu. Tôi cũng chẳng hỏi cô ấy có yêu tôi không mà sau trò chuyện vài lần tôi chuyển sang xưng hô anh, em. Một tháng sau, tôi chuyển sang gọi vợ ơi”.

Dù trải qua cuộc hôn nhân đầu lỡ dở, thế nhưng, bà mẹ 4 con đã dũng cảm nắm lấy hạnh phúc của riêng mình, tìm được người yêu thương và xứng đáng với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link