Gioăng tủ lạnh mốc đen khó vệ sinh: Dùng thứ này lau, sạch hẳn nấm mốc mà không cần 1 giọt nước

10:04, Chủ nhật 17/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Gioăng tủ lạnh là bộ phận khó vệ sinh bậc nhất. Vì thế, bạn nên nắm chắc một mẹo này khi làm sạch sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Tủ lạnh là thiết bị nhà ai cũng có, dùng để giữ đồ ăn được tươi lâu, không thiu hỏng. Thế nhưng tủ lạnh cũng là nơi rất dễ nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh cẩn thận. Trong đó, phần gioăng tủ lạnh là khó vệ sinh nhất.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sạch gioăng tủ lạnh đơn giản nhất.

18

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chiếc thùng rồi đổ một ít baking soda vào thùng, baking soda có tác dụng khử trùng mạnh và có thể loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn.

Sau đó đổ một lượng bia thích hợp vào, khuấy đều, chuẩn bị một miếng giẻ, nhúng trực tiếp miếng giẻ vào dung dịch rồi lau lên seal vài lần, bạn có thể thấy nấm mốc, bụi bẩn bên trong gioăng tủ lạnh dễ dàng được loại bỏ phải không?

19

Một số mẹo khử mùi tủ lạnh hiệu quả

Dùng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Bạn có thể lấy vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt ở trong góc tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh sẽ được loại bỏ.

Baking soda

Baking soda được dùng như nước tẩy rửa, khử mùi. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Đổ vài thìa baking soda vào một cái bát hoặc đĩa rồi đặt trong tủ lạnh để hút mùi thức ăn. Để baking soda trong tủ đến khi mùi hôi bay hết.

Cà phê

Bạn có thể dùng bã cà phê để khử mùi hôi tủ lạnh. Bã cà phê đem phơi khô rồi để trong một chiếc bát, đặt vào góc tủ lạnh để khử mùi. Trộn bã cà phê với baking soda cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

20

Chè khô (trà)

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ rồi cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Sau khoảng 1 tháng, bạn lấy túi chè ra phơi khô và có thể tái sử dụng.

Giấm ăn

Bạn có thể cho giấm vào một chiếc lọ thủy tinh nhỏ, không đậy nắp. Để lọ giấm vào một góc của tủ lạnh. Giấm sẽ giúp hút mùi hôi trong tủ mà không gây ảnh hưởng đến thực phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo