Muốn làm sạch lò vi sóng, hãy dùng 2 thứ này: Sạch nhanh, khử hết mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch lò vi sóng, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng rất phổ biến trong các gia đình. Nó giúp việc hâm nóng thức ăn trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Trong quá trình sử dụng, thức ăn và mùi thức ăn có thể tích tụ lại bên trong lò, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây mất vệ sinh. Chúng ta cần chú ý vệ sinh lò thường xuyên để loại bỏ các cặn bẩn, khử mùi, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Để làm sạch lò vi sóng, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Cách làm sạch lò vi sóng

Bạn sẽ cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 1 bát con giấm rượu trắng (loại giấm này có mùi nhẹ nhàng, có bán ở nhiều siêu thị, được làm từ các loại rượu trắng như vodka, gin, rum), 250ml nước lọc, bát, thìa, giấy ăn.

Đầu tiên, bạn sẽ cần cắt đôi quả chanh, vắt nước chanh cho vào bát sứ hoặc thủy tinh. Đổ nước lọc và giấm vào bát. Dùng khìa khuấy đều cho các chất hòa tan vào với nhau. Bỏ phần vỏ chanh vào trong bát.

Cho bát nước đã chuẩn bị vào lò vi sóng.

Đóng cửa lò vào bật lò trong khoảng 10 phút, tùy lượng nước trong bát ít hay nhiều mà bạn có thể giảm hoặc tăng thời gian làm nóng, tránh tình trạng nước bị cạn hết.

lam-sach-lo-vi-song-01

Sau 10 phút, bạn hãy mở cửa lò và lấy bát nước ra. Lưu ý, lúc này bát nước sẽ rất nóng, bạn cần cẩn thận để tránh bị bỏng.

Dùng khăn giấy lau toàn bộ bên tròng lò vị sóng. Nhấc phần đĩa thủy tinh trong lò ra rửa sạch và để khô.

Hỗn hợp chanh, giấm sẽ làm mềm các vết bẩn đồng thời khử mùi hôi hiệu quả. Phần tinh dầu trong vỏ chanh cũng giúp loại bỏ mùi hôi tốt hơn.

Lau cho đến khi lò sạch không còn vết bẩn là được.

lam-sach-lo-vi-song-02

Cuối cùng, dùng khăn khô lau lại toàn bộ bên trong và bên ngoài lò vi sóng một lần nữa là xong.

Bạn có thể thực hiện việc vệ sinh lò vi sóng hàng tuần để đảm bảo lò luôn sạch sẽ.

Lưu ý khi dùng lò vi sóng

Bạn không nên sử dụng đồ bằng kim loại, sứ có trang trí hoa văn kim loại cho lò vi sóng vì nó có thể tạo ra tia lửa điện gây cháy nổ. Việc gói giấy bạc cũng chỉ áp dụng với chế độ nướng của một số loại lò vi sóng có tích hợp nướng.

Không nên sử dụng bát đĩa nhựa cho lò vi sóng.

Khi nấu các thức ăn có vỏ hoặc màng mỏng như xúc xích, đồ đựng trong hộp, bạn cần xăm vài lỗ nhỏ hoặc bóc vỏ, mở nắp để tránh thực phẩm nóng lên và bị nổ. Nên tránh nấu trứng bằng lò vi sóng vì phần lòng đỏ rất dễ bị nổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link