Giữa anh em ruột thịt, thân mấy cũng không nên tiết lộ 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Dù anh chị em có thương nhau đến mấy thì có những chuyện của bản thân nên giữ kín mới là cách khôn ngoan nhất.

Đầu tiên, không tiết lộ thu nhập và tiền tiết kiệm của bạn

Một người chia sẻ: Cô và anh trai của mình ngày càng xa cách, kể từ lúc cô vay 100 triệu từ anh trai mình. Thấy anh trai làm ăn được, cô liền vay anh trai khoản tiền là 100 triệu. Số tiền 100 triệu không phải là số tiền gì quá lớn, nhất là với những người có thu nhập.

Có lẽ nhiều người nghĩ đây là vấn đề bình thường, là anh em ruột thịt phải giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng đọc đến phần tiếp theo mới hiểu cô em gái đã không hiểu được những khó khăn của anh trai mình mà chỉ dựa vào phán đoán của bản thân.

Vợ chồng anh trai sống ở thành phố, tiền lương khá cao nhưng chi tiêu cũng đắt đỏ. Thu nhập của hai vợ chồng rồi lo tiền nhà, tiền ăn uống, tiền học tập...Khi thấy người anh trai kiếm được tiền thì người em liền vay mà chẳng hề nghĩ anh mình khó khăn.

anh-em-ruot

Thế nên nhiều người trong chúng ta chỉ thấy vẻ hào nhoáng bên ngoài của người khác mà không biết được những vất vả, khó khăn đằng sau đó.

Hãy nhớ nhận thức khác nhau, môi trường sống khác nhau, quan điểm về mọi sự tự nhiên cũng sẽ khác. Dù bạn có tiền hay không thì cũng đừng tiết lộ mức thu nhập và tiền tiết kiệm của mình.

Hãy im lặng và giúp đỡ anh chị em khi mình có thể.

Thứ hai, không tùy ý tiết lộ gia đình gốc gác của người bạn đời

Khi anh chị em lớn lên, lập gia đình và có cuộc sống riêng, hãy nhớ duy trì cảm giác tương xứng nhất. Với những điều liên quan đến nửa kia của bạn, chẳng hạn như gốc gác gia đình, dù tốt hay không cũng không nên tùy ý tiết lộ cho anh chị em.

anh-em-ruot

Với nhiều người, nói chuyện với anh chị em về nguồn gốc gia đình của bạn đời mình là điều hết sức bình thường, như những lời tâm sự. Nhưng người nói thì vô tình mà người nghe thì hữu ý. Người ta có thể chế giễu bạn vì điều kiện kém hoặc đố kỵ khi bạn cưới được người giàu có.

Không tiết lộ về gốc gác gia đình của bạn đời chính là để bảo vệ và yêu thương nửa kia của mình.

Thứ ba, không tùy ý nên ý kiến về anh chị em

Có người cho rằng anh chị em ruột thì thì dù thế nào, ở đâu tình cảm cũng sẽ không phai nhạt. Ngay cả khi trưởng thành và có gia đình riêng, họ cho rằng cũng không có điều gì cần phải giữ ở trong mối quan hệ này.

bi-mat

Hãy nhớ những năm tháng đi học, đi làm bạn dần có khoảng cách với chính anh chị em của mình. Những năm tháng không sống chung dưới một mái nhà, mỗi người đã có cuộc sống riêng của mình, các bạn biết ít hơn về nhau nên đừng vội vàng phán xét hay chỉ trích người khác.

Khi bạn không ngần ngại nói với anh chị em của mình những gì bạn nghĩ về họ, họ sẽ nghĩ rằng bạn kiểm soát quá nhiều, phán xét họ trong khi không hiểu gì về họ. Bạn càng làm vậy thì ngay cả dù có ý tốt đối phương cũng không hiểu lòng tốt của bạn.

Dù là anh em ruột thì có những chuyện cũng không thể tùy tiện tiết lộ ra được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link