Muốn cuộc đời ''nhẹ gánh'' và hạnh phúc thì nhất định phải làm 1 điều này từ bây giờ

( PHUNUTODAY ) - Con người có nhiều tham vọng hơn, hành lý tự nhiên nặng trĩu, lòng tự nhiên phức tạp, tâm hồn ngột ngạt, thế giới vẫn là thế giới cũ, nhưng họ đã thay đổi, tâm trạng cũng đã đổi thay.

Bạn nghĩ rằng năm tháng dài đằng đẵng và buồn tẻ. Vậy thì hãy sống thật tốt trong những ngày buồn tẻ ấy

Người ta vẫn thường nói rằng nếu muốn hạnh phúc ở trong cuộc sống thì phải có nhiều niềm vui. Nhưng trong đời người thì 10 phần có tới 9 phần khó khăn. Hạnh phúc là cái gì đó thật to tát, nhưng cũng cực kỳ nhỏ bé, tùy vào quan niệm của mỗi người.

Khi đi qua mọi thứ chúng ta mới hiểu, chỉ có tâm tĩnh thì mới có thể đứng vững trong thế gian, không bị sóng gió đánh gục được. Tư tưởng của con người chính là một quá trình thăng hoa không ngừng nghỉ, là người bình thường chúng ta cần nhớ tới cái đẹp, giữ lấy sự lương thiện ban đầu. Đừng lúc nào cũng chìm vào quá khứ tầm thường và đau khổ.

hanh-phuc

Vũ trụ này là rộng lớn, sự sống cũng như hạt bụi nhỏ mà thôi. Cuộc sống chỉ là một quá trình, nó đến rồi đi, cát bụi trở về cát bụi.

Cho dù thế giới có thay đổi thế nào đi nữa, nếu sở hữu lòng dung dị và nhân hậu, trái tim bạn sẽ tràn đầy và tươi sáng

Làm gì có ai không thích cuộc sống dễ dàng, giản dị. Nhưng cái đáng nói là bản thân có chịu tìm kiếm và nhận ra hay không mà thôi. Cũng như cùng đi trên một con đường, có người thấy vui vì phát hiện đóa hoa đã nở, có người chỉ nhìn vào những vũng sình trước mắt mà thấy tức tối.

con-nguoi

Nghĩ kỹ thì con người kể từ khi sinh ra như tờ giấy trắng, lớn lên rồi lại chìm vào trần thế, trải qua nhiều cay đắng ngọt bùi rồi tham sân si.

Con người có nhiều tham vọng hơn, hành lý tự nhiên nặng trĩu, lòng tự nhiên phức tạp, tâm hồn ngột ngạt, thế giới vẫn là thế giới cũ, nhưng họ đã thay đổi, tâm trạng cũng đã đổi thay.

hanh-phuc-2

Bao nhiêu ý nghĩ khó quên, bao nhiêu đau đớn, bao nhiêu ngày bạn cảm thấy mọi thứ như sụp đổ, nhưng khi biết bỏ qua những thứ đó để tiến về phía trước thì cuộc đời của bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Những năm tháng trôi qua, con người ai cũng tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Tới lúc nhận ra bản thân không còn sống đúng với vẻ ngoài trẻ trung của mình nữa, chỉ còn câu chuyện về những thăng trầm của cuộc đời này là khó quên mà thôi.

Cuộc sống này, bạn hãy cố gắng giữ cho mình trái tim dung dị nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link