Khi người khác ''cảm ơn'' đừng đáp lại ''không có gì'', người EQ cao sẽ nói 3 câu này

( PHUNUTODAY ) - Bạn cũng hãy thể hiện sự khiêm tôn, tôn trọng đối phương, dù chính bạn đang là người giúp đỡ họ. Chúng ta đừng nên tự cao tự đại khi giúp đỡ người khác mà hãy xem đó là chuyện nên làm.

Trong cuộc sống, chúng ta phải gây dựng nhiều mối quan hệ. Để gìn giữ những mối quan hệ đó thì chúng ta cần phải biết cách giao tiếp, ứng xử sao cho phù hợp, không khiến đối phương khó chịu.

Những người có trí tuệ cảm xúc cao thì trong những tình huống nào họ cũng sẽ ''nảy số'' và được khen ngợi về cách ứng xử.

Kể cả khi những người xung quanh bạn nói ''cảm ơn'' bạn cũng cần có cách ứng xử sao cho phù hợp, chứ không nên đáp trả 1 câu ngọn lọn ''không có gì''. Thực chất chính câu trả lời này không có gì là sai cả, nhưng lại tạo ra khoảng cách khi giao tiếp, khó gần gũi. Đây là cách mà những người EQ thấp thường sử dụng lúc người khác thể hiện sự biết ơn.

nguoi-EQ-cao

Khi một ai đó muốn bày tỏ lời cảm ơn đến bạn, hãy đón nhận sự chân thành và thể hiện trí tuệ cảm xúc cao qua từng câu nói.

Bạn có thể đáp rằng: Bạn nhớ hãy liên lạc với tôi khi cần nhé, tôi luôn sẵn sàng giúp bạn chỉ cần tôi có thể. Điều này cho thấy bạn lúc nào sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đối phương. Với những người bạn, đây sẽ là lời động viên chân thành, vô giá với họ.

Khi đang ở trong hoàn cảnh tồi tệ, bạn chính là người cho thấy họ có được yêu thương và ủng hộ. Nhờ đó mà mối quan hệ của bạn và đối phương sẽ ngày càng tốt lên. Sau này thì kể cả khi bạn gặp khó khăn cũng sẽ có người đứng ra để hỗ trợ giống như bạn đã từng.

cam-on

Bạn cũng hãy thể hiện sự khiêm tôn, tôn trọng đối phương, dù chính bạn đang là người giúp đỡ họ. Chúng ta đừng nên tự cao tự đại khi giúp đỡ người khác mà hãy xem đó là chuyện nên làm.

''Bạn đừng khách sáo, đây là chuyện tôi nên làm''. Chính những lời đáp lại này càng khiến người khác thêm quý trọng bạn hơn.

Trong trường hợp đối phương e ngại, bạn có thể phá bỏ không gian ngượng ngùng và xã giao bằng cách xen lẫn nhưng câu bông đùa: Giúp bạn là việc tôi nên làm, bạn mà còn nói khách sáo như vậy lần sau đừng hòng tôi giúp nữa nhé. Đây chính là câu mà người khôn ngoan rất thích dùng.

nguoi-thong-minh

Những người có trí tuệ cảm xúc cao thì lúc nào họ biết cách làm hài lòng người xung quanh bằng những câu nói dễ nghe, hiện đại. Họ lấy sự tôn trọng đối phương, sự chân thành của mình để làm chìa khóa quan trọng cho mọi mối quan hệ. Trước khi làm gì hay nói gì, họ sẽ đặt 2 yếu tố trên lên hành đầu.

Cuộc sống này có nhiều tình huống xảy ra và chúng ta cần biết cách xử lý khôn ngoan, tránh làm người khác khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link