Giữa người với người, dù ghét nhau đến mấy cũng phải nhớ 3 điều này, đó mới là thông minh nhất

( PHUNUTODAY ) - Làm gì có ai muốn mình bị nói xấu sau lưng người khác. Nhưng miệng là của họ, họ thích nói gì chẳng ai cấm được. Tai là của bạn, hãy biết nghe những điều tích cực và làm ngơ những điều tiêu cực.

Nếu có người xem thường bạn, hãy vượt qua họ

Khi bước chân vào đường đời, một điều chắc chắn là dù bạn ngay thẳng, tốt bụng đến mấy cũng chẳng thể làm hài lòng tất cả mọi người. Sẽ có những kẻ nói xấu, tìm cách đâm sau lưng bạn, muốn hãm hại bạn.

Vậy cách phòng tránh là gì? Đó chính là bạn cứ im lặng và âm thầm nỗ lực để giỏi hơn họ, xuất chúng hơn họ. Với những người xem thường mình, bạn chẳng cần tranh cãi làm gì cả. Cứ trở thành phiên bản tốt nhất, thành công sẽ cho đối phương biết bạn là người như nào.

chiec la vang

Nhiều kẻ bàn tán sau lưng bạn, hãy học cách làm ngơ

Làm gì có ai muốn mình bị nói xấu sau lưng người khác. Nhưng miệng là của họ, họ thích nói gì chẳng ai cấm được. Tai là của bạn, hãy biết nghe những điều tích cực và làm ngơ những điều tiêu cực.

Có khen có chê thì mới có thể trưởng thành được.

noi xau

Khi ai đó tấn công bạn bằng những lời chỉ trích thì không phải họ không biết gì về con người bạn đâu, phần lớn là họ ghét khi bạn hơn họ. Họ tìm cách công kích bạn như để an ủi bản thân mình.

Bạn càng giải thích với kiểu người này thì càng mệt mỏi hơn mà thôi, cứ phớt lờ họ và làm những điều mà bạn cho là đúng đắn.

Người làm tổn thương bạn, nên tránh thật xa

ke xau

Bạn có sẵn sàng cảm ơn những người đã làm tổn thương mình không?

Chắc hẳn mỗi người sẽ có những câu trả lời cho riêng mình. Chúng ta sống sót sau những tổn thương thì chúng ta sẽ càng mạnh mẽ hơn. Tất cả nhờ sự nỗ lực của bản thân chứ chẳng phải của bất kỳ ai khác.

Sớm muộn thì điều mà bạn có thể học được là không nuôi dưỡng lòng thù hận để bản thân thêm sân si. Đừng ép bản thân quên đi nhưng cũng đừng bắt bản thân tha thứ. Với những người làm tổn thương bạn thì hãy tránh xa họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link