Giường ngủ bố trí thế này vợ chồng hạnh phúc, đồng sức đồng lòng tiền kiếm được như thác nước

( PHUNUTODAY ) - Con người dành 1/3 thời gian trong cuộc đời để nằm ngủ trên chiếc giường của mình. Mà theo phong thủy, giường ngủ có tác động lớn đến tài vận, hậu vận.

Vị trí đặt giường được xem là đặc biệt quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tới giấc ngủ của gia chủ mà còn ảnh hưởng tới hôn nhân, hạnh phúc, sức khỏe, tài lộc. Phong thủy kỵ nhất là kê đầu giường đối diện cửa phòng ngủ. Cửa phòng ngủ được ví như chiếc miệng đón khí của cả phòng ngủ, dương khí mạnh. Nếu bạn kê đầu giường ở vị trí này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của người nằm trên giường.

Hướng giường ngủ phải hợp với bản mệnh

Hướng giường ngủ nếu hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ tăng cường sinh khí, ngủ ngon, tinh thần phấn chấn, sức khỏe dồi dào, minh mẫn khi thức dậy.

Với gia chủ mệnh Mộc, Thủy, Hỏa nên kê đầu giường hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Còn gia chủ mệnh Kim và Thổ thì nên kê giường ngủ theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam.

Giường ngủ tránh hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ

Đầu giường có chỗ dựa vững chắc sẽ giúp gia chủ có cảm giác an tâm hơn và cũng tốt về mặt phong thủy. Đầu giường hướng về bức tường kiên cố sẽ giúp hôn nhân ổn định, sự nghiệp vững vàng, tài lộc thịnh vượng,…

Ngược lại, nếu đầu giường hướng ra cửa sổ, cửa ra vào hay hướng về khoảng trống thì vợ chồng bất hòa, sự nghiệp sa sút, tài lộc hao hụt, sức khỏe tổn hại,…

Kê giường ngủ tránh hướng về nước và lửa

Ở không gian gần với đầu giường nên kê bàn phấn, ghế sofa, tủ quần áo. Nếu để trống cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, bạn không nên đặt bồn rửa, bếp, đồng hồ đeo tay, điều hòa, dàn âm thanh, ti vi, tủ lạnh ở bức tường đối diện với đầu giường.

Đây là những vật dụng động có thể gây ảnh hưởng tới tinh thần, giấc ngủ của chủ già. Thậm chí, kê đầu giường gần lửa, nước còn khiến gia chủ gặp xui xẻo, mắc bệnh hoặc gặp tai nạn.

Nên kê đầu giường đối diện với nhau

Nếu buộc phải kê hai chiếc giường trong một phòng thì gia chủ nên kê đầu giường đối diện với nhau. Phong thủy quan niệm rằng đầu giường đối diện với nhau thì vượng khí tụ lại nhưng nếu đầu giường đối diện với cuối giường thì khó sinh tài.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link