Vị trí tối kỵ tuyệt đối không đặt bể cá kẻo tài lộc hao mòn, của cải đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Đặt bể cá trong nhà không chỉ giúp làm đẹp ngôi nhà của bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Dưới đây là những kiêng kỵ và cách đặt bể cá chuẩn không phải ai cũng biết.

Không đặt bể cá phong thủy trong hoặc cạnh nhà vệ sinh

Muốn đặt bể cá trong nhà hợp phong thủy chắc chắn phải tránh vị trí bên trong hoặc cạnh nhà vệ sinh. Khu vực vệ sinh hay những góc tối tăm, ẩm thấp trong nhà là những nơi mang nhiều uế khí, tạp khí, mang năng lượng âm, không phù hợp đặt bể cá vốn được xem là đại diện năng lượng dương, tài lộc và hưng thịnh.

Không đặt bể cá phong thủy đối diện với bếp đun

Bể cá thuộc Thủy, khu vực bếp thuộc Hỏa, hai hành này có quan hệ tương khắc trong ngũ hành, vì vậy không nên đặt bể cá cạnh bếp hay đối diện với bếp nấu. 

Tại các chung cư hiện nay, do hạn chế về diện tích nên căn hộ thường có thiết kế mở, với phòng khách, khu vực ăn uống và bếp liền kề nhau. Nếu đặt bể cá trong phòng khách, cần chú ý không đặt ở vị trí tạo thành một đường thẳng với bếp đun vì sẽ tạo ra năng lượng xung đột, không tốt cho sức khỏe, nhất là với người nội trợ, hay phải ở trong bếp.

Không đặt trước tượng thần và dưới ban thờ

Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Không đặt bể cá phía dưới ban thờ, vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ làm cá chết. Việc cá chết thường xuyên là một điều rất không hay.

phong-thuy-be-ca-canh-tren-ban-lam-viec-1jpg

Không được đặt phía sau salon

Trong phong thủy học, dùng nước để làm chỗ dựa phía sau là không chắc chắn bởi nước có tính chất không ổn định. Do bể cá chứa nước, nếu đặt phía sau salon mọi người trong nhà hàng ngày ngồi lên salon sẽ có chỗ dựa không chắc chắn, ảnh hưởng lớn tới sự ổn định gia trạch.

Không đặt trong phòng ngủ

Không đặt bể cá trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.

Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.

Không đặt ở cửa ra vào

Dù mang ý nghĩa tốt nhưng bể cá tuyệt đối không nên để ở vị trí giữa cửa ra vào, ngăn cản luồng sinh khí vào nhà, đồng thời gây cản trở cho giao thông đi lại trong nhà. Bể cá nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong phòng khách, tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ vì phòng ngủ mang tính âm trong khi đó bể cá mang tính dương, rất kỵ nhau.

Không đặt ở bên phải ngôi nhà

Bể cá không được đặt ở phía bên phải ngôi nhà (nhìn từ trong ra) vì đây là phương vị của Bạch hổ kỵ có nước.

Không đặt bể cá phong thủy phía trước bệ thần, hay dưới ban thờ

Theo quan điểm phong thủy, nếu đặt bể cá ở trước tượng thần, như thần Tài, ban thờ sẽ bị rơi vào thế “chính thần hạ thủy”, có thể khiến gia chủ lâm cảnh tán gia bại sản. Việc đặt bể cá phía dưới ban thờ cũng không nên, vì bể cá mang tính động, trong khi khu vực ban thờ cần sự trang nghiêm, yên tĩnh. Hơn nữa, đặt bể cá ở bên dưới, khi lau dọn bàn thờ dễ làm rơi bụi nhang vào bể cá, có thể làm chết cá. 
*Bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link