Giường ngủ mà có thứ này vợ chồng thường bất hòa, sớm muộn cũng ly tán

( PHUNUTODAY ) - Giường ngủ mà có thứ này vợ chồng thường bất hòa, sớm muộn cũng ly tán - hãy tránh ngay.

phong-ngu

 

Đầu giường nên có đèn

Bất luận là từ góc độ phong thủy hay vấn đề vệ sinh thì đầu giường nên giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp. Ngoài ra, nếu phía trên phần đầu bạn nằm ngủ có thiết kế phần cao hơn mà chúng ta thường gọi là “đầu giường” thì càng có lợi, vì nó ngụ ý có điểm tựa vững chắc cho con người.

Bên cạnh đó, đầu giường tốt nhất là đặt một chiếc đèn nhỏ. Ánh sáng đèn tượng trưng cho sự sáng sủa, có lợi cho sức khỏe của chủ nhân và giúp giấc ngủ thêm yên ổn.

Đầu giường kỵ trống không

Thứ nhất, giường ngủ không nên đặt ngay giữa phòng ngủ, bởi vì như thế nghĩa là bốn mặt chiếc giường đều là khoảng trống, khiến con người có cảm giác chông chênh, bất an, thiếu điểm tựa, khi ngủ sẽ không có cảm giác an toàn và ngủ không ngon giấc, dễ giật mình. Tốt nhất giường ngủ nên có hai mặt kê gần tường hoặc ít nhất là đầu giường phải có vách tường hay mặt phẳng vững chãi nào đó làm điểm tựa.

Ngoài ra, nơi dễ “tàng phong tụ khí” nhất trong phòng ngủ chính là góc phòng, rất thích hợp kê giường ở đây, giúp ích cho vận thế của chủ nhân. Nếu không thể kê đầu giường sát tường thì bạn có thể thiết kế một giá sách để hóa giải cảm giác trống rỗng nhưng nhớ phía trên kệ sách phải gọn gàng, sạch sẽ, không đặt đồ đạc lung tung.

Không bố trí cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, nhà bếp

Việc phòng ngủ đối diện với cửa nhà bếp hoặc nhà vệ sinh khiến cho mùi nấu nướng và khí ô uế, hôi hám của nhà vệ sinh bay vào phòng ngủ gây cảm giác khó chịu. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, gây ra các bệnh về hô hấp, về xương khớp, vượng khí trong phòng ngủ cũng bị ảnh hưởng không ít.

Tuyệt đối không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Trong phong thủy học, gương dùng để ngăn sát, có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào, bản chất của gương là chuyển động cho nên không được đặt gương đối diện với giường ngủ của gia đình. Gương làm mất đi không gian nghỉ ngơi tĩnh của bạn, nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Tốt nhất nên tránh việc đặt gương trong phòng ngủ. Nếu bắt buộc phải để gương trong phòng, bạn nên đặt gương ở hai bên cạnh đầu giường ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link