Giúp bạn gái xóa tan nỗi lo về gàu với các nguyên liệu vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Gàu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến chủ nhân bị ngứa rát và khó chịu, những gợi ý sau sẽ giúp chị em xua tan nỗi lo về gàu.

Gàu là vấn đề về tóc rất thường gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, những người ở độ tuổi 20 thường có tỷ lệ bị gàu nhiều nhất. Đặc biệt vào mùa Hè, tuyến bã nhờn da đầu hoạt động mạnh mẽ càng làm gàu được sản sinh nhiều hơn. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề da đầu hiệu quả lại ít tốn kém nhất? 

cô gái tóc vàng cách trị gàuVào mùa Hè, tuyến bã nhờn da đầu hoạt động mạnh mẽ càng làm gàu được sản sinh nhiều hơn. Ảnh: IDN Times.

NHỮNG CÁCH TRỊ GÀU ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ TỪ CÁC NGUYÊN LIỆU CÓ SẴN TẠI NHÀ

Chanh

Vitamin C trong chanh có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da đầu. Chanh được coi là “khắc tinh” của gàu bởi không những trị gàu rất hiệu quả, giúp cân bằng độ pH trên da đầu mà còn lưu lại mùi thơm dễ chịu.

Cách thực hiện

Vắt một quả chanh và giữ lại phần xác vỏ. Làm ướt tóc bằng nước chanh vừa vắt và massage kỹ phần da đầu trong vài phút với xác vỏ chanh. Sau đó, xả tóc lại bằng nước chanh pha loãng với nước, tỉ lệ 3 phần nước :1 phần chanh. Làm mỗi ngày 2 lần cho đến khi sạch gàu. Tuy nhiên, do tính acid mạnh nên nếu bạn đang có viết thương hở trên da đầu thì không nên dùng cách này.

Dầu dừa

'jjj

Dầu dừa từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Tinh dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời trị gàu, ngăn rụng tóc, giảm tóc xơ yếu, gãy rụng hiệu quả.

Cách thực hiện

Thoa dầu dừa lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 30 phút cho dầu dừa ngấm sâu vào da đầu. Sau đó bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường. Áp dụng cách này thường xuyên trong vòng 1 tuần sẽ đem lại cho bạn hiệu quả không ngờ tới. Mái tóc không chỉ sạch gàu mà còn mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Tinh dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời trị gàu, ngăn rụng tóc, giảm tóc xơ yếu, gãy rụng hiệu quả. Ảnh: Hayatouki.

Muối ăn

Phương pháp này được xem là đơn giản, dễ áp dụng nhất. Nhờ tính ăn mòn khá cao mà muối sẽ làm những mảng gàu bám trên da đầu bị bong tróc dễ dàng. Ngoài ra, đặc tính diệt khoản cao từ muối ăn sẽ tiêu diệt loại nấm malassezia trên da đầu.

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm muối hạt. Trước khi đi tắm thoa muối lên toàn bộ da đầu và massage nhẹ nhàng để các mảng gàu bong tróc ra là được. Sau đó gội đầu lại bình thường. Điều cần lưu ý là bạn nên nhẹ nhàng khi massage da đầu với muối vì các hạt muối có thể làm trầy xước da đầu, dễ gây viêm nhiễm.

Giấm táo

Gội đầu với giấm nghe hơi kỳ lạ nhưng thật ra giấm táo có rất nhiều tác dụng và một trong số đó là công dụng trị gàu khá hiệu quả. Giấm táo có tính kiềm cao, chứa các enzyme có thể giết chết nấm và vi khuẩn gây gàu trên da đầu. Các chất kiềm giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu, đồng thời cân bằng pH như baking soda.

giam-tao-cach-tri-gau-1024x683

Cách thực hiện

Bạn có thể pha loãng 60 ml giấm táo với 60 ml nước trong một bình xịt và phun từ từ lên da đầu. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn và quấn lại để ủ phần tóc từ 15 phút đến một giờ. Khi thấy thời gian ủ đã đủ thì tháo khăn và gội như bình thường. Thực hiện điều này 2 lần/ tuần giúp bạn có mái tóc sạch khỏe.

Dầu Olive

Khi bôi dầu olive lên da đầu, vùng da bị khô sẽ được giữ ẩm để không bị bong ra thành mảng gàu. Dầu olive còn có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp làm mềm vùng đóng gàu quá dày, tạo điều kiện da thông thoáng và cân bằng ẩm.

Cách thực hiện

Hãy đổ 8 đến 10 giọt dầu olive vào lòng bàn tay và massage trên da đầu của bạn. Ủ toàn bộ tóc và da đầu qua đêm trong 8 tiếng. Ủ dầu olive qua đêm là cách khá hiệu quả cho các trường hợp bị gàu nghiêm trọng. Gội sạch dầu olive vào buổi sáng bằng dầu gội thường hoặc dầu gội trị gàu. Do dầu olive có thể gây bết dính tóc nên tốt nhất, bạn nên dành nhiều thời gian gội sạch tóc.

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN LƯU Ý KHI TRỊ GÀU

Uống nhiều nước: Nước có khả năng làm chậm quá trình tăng sinh tế bào sừng trên da đầu. Vì thế, bạn nên tăng cường uống nước mỗi ngày để hạn chế sự xuất hiện của gàu.

Thay đổi khẩu phần ăn: Bữa ăn với 50 – 60% là rau xanh và trái cây sẽ có tác dụng rất tốt trong việc trị gàu. Đặc biệt, bạn cần tăng cường cung cấp các khoáng chất cho cơ thể, nhất là kẽm (có nhiều trong sò, củ cải, đậu Hà Lan, đậu nành…) để hạn chế tình trạng nứt da, bong tróc da.

Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học: Vệ sinh sạch sẽ, không dùng chung đồ cá nhân, hạn chế lạm dụng hoá chất, thay đổi kiểu tóc, ăn uống nhiều chất kích thích… cũng là một cách trị gàu hiệu quả.

trai-cay-rau-cu-cach-tri-gau-1024x713

Sử dụng dầu gội trị gàu: Để việc trị gàu đạt hiệu quả, chúng ta có thể nhờ đến sự trợ giúp của các loại dầu gội trị gàu. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, tránh gãi mạnh khi gội đầu và hạn chế sấy tóc để ngăn ngừa sự “quấy rối” của gàu.trái cây rau củ cách trị gàu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link