Giúp bạn hết đau bụng kinh bằng cách đơn giản

15:09, Thứ ba 08/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em nào bị đau bụng kinh thì hãy nhớ bí quyết dưới đây!

Trứng gà, lá ngải cứu

chữa đau bụng kinh
Ăn trứng gà ngải cứu giúp đau bụng kinh.

Theo Đông y, công dụng của ngải cứu trong điều kinh: Là công dụng quan trọng nhất, điều trị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh (thống kinh).

Với những bạn đau bụng kinh trong ngày này có thể ăn lá ngải với trứng gà, bạn sẽ thấy đỡ đau bụng. hơn rất nhiều thậm chí là cơn đau dứt hẳn.

Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.

Massage nhẹ

Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.

Một số người sử dụng phương pháp xoa bóp để làm dịu các cơn đau. Cố gắng xoa bóp ở vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn.

Sữa hoặc sữa chua
 
Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.

Chườm nước ấm
 
Lấy một ít nước ấm cho vào chai thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm vào phần bụng dưới . Đây là một phương pháp thường được các chị em dùng khi bị đau bụng kinh, chườm nước ấm sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài.

Xoa dầu nóng

Dán cao hoặc xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.

Mẹo nhỏ vào buổi sáng để vòng 1 của bạn nở nang
Mẹo nhỏ vào buổi sáng để vòng 1 của bạn nở nang
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Vòng 1 của bạn căng tròn chỉ bằng những thói quen đơn giản vào buổi sáng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai