Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, gia đình bạn hãy bổ sung trứng vào thực đơn một cách hợp lý nhất!

lợi ích từ trứng gà
Ttrứng gà hay trứng vịt đều là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể.

Công dụng của trứng

Lương y Nguyễn Công Đức cho biết, trứng gà hay trứng vịt đều là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng gà vượt trội về mặt dinh dưỡng hơn trứng vịt. Tác dụng này càng có hiệu ứng cao trong trứng gà so đẻ lứa đầu, trứng nhỏ và người sử dụng thường xuyên đúng cách.

Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12,…Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng gồm có 71 đơn vị calo, không có tinh bột, 5g chất béo.

Ngoài ra, nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axits rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Vitamin D là vi chất thiết yếu để con người tiêu thụ canxi và duy trì sức khỏe cho xương. Do vậy, có thể nói trứng cùng các sản phẩm từ sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương.

Mặc khác trứng còn có tác dụng cải thiện sức khỏe cho tóc và móng vì trứng rất giàu chất sunfur, các vitamin, khoáng chất.

Đối với người hoạt động tri óc thì trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời bởi vì trong lòng đỏ trứng cũng rất giàu axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Vì vậy, ăn trứng giúp tăng cường trí nhớ, rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, nhất là sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

Bảo vệ não 

Trứng được coi là thực phẩm bảo vệ não bởi vì choline trong trứng là nguyên liệu cấu thành màng tế bào. Đây là chất cần thiết để tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng thiếu choline liên quan đến các rối loạn thần kinh và suy giảm chức năng nhận thức. 

Giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi

Nếu bạn thiếu 9 axit amin có trong trứng, bạn có thể rơi vào trạng thái suy nhược sức khỏe tinh thần. Một nghiên cứu năm 2004 đăng tải trên tạp trí khoa học Proceedings of the National Academy of Sciences cho biết chế độ dinh dưỡng chứa lysine, một axit amin có trong trứng có thể giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn không muốn bị cúm và ốm vặt, hãy ăn từ 1 – 2 quả trứng mỗi ngày. Một quả trứng cung cấp ¼ (khoảng 22%) chỉ số RDA selen. Đây là một dưỡng chất giúp tăng cường miễn dịch và cân bằng hoóc-môn tuyến giáp. Đặc biệt, các bà mẹ nên cho trẻ nhỏ và trẻ tuổi vị thành niên ăn trứng vì nếu thiếu selen, trẻ có nguy cơ mắc bệnh Keshan và bệnh Kashin-Beck, 2 loại bệnh tác động đến tim, xương và khớp.

Tại sao muốn khỏe mạnh, trong nhà lúc nào cũng cần có chanh?
Tại sao muốn khỏe mạnh, trong nhà lúc nào cũng cần có chanh?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại sao muốn khỏe mạnh, trong nhà lúc nào cũng cần có chanh, hãy cùng tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn