Những sai lầm phổ biến khi dùng thuốc tránh thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm phổ biến khi dùng thuốc tránh thai dưới đây cần loại bỏ ngay để không gây hại sức khỏe!

sai lầm khi dùng thuốc tránh thai
Hãy dùng thuốc tránh thai đúng cách để không gây hại sức khỏe!

Quan hệ không an toàn ngay sau khi bắt đầu dùng thuốc

Thông thường, thuốc tránh thai đường uống sẽ bắt đầu được uống vào ngày thứ 2 hoặc thứ 5 của chu kỳ. Nếu bạn bắt đầu dùng thuốc tránh thai vào giữa chu kỳ, bạn không được có quan hệ tình dục không an toàn trong ít nhất 7 ngày đầu. Hãy yêu cầu bạn tình sử dụng bao cao su cho tới khi đó.

Tự ý mua thuốc tránh thai

Hầu hết các chị em thường chỉ ra hiệu thuốc và tự ý mua thuốc về dùng theo hướng dẫn của dược sĩ hay trong toa thuốc. Nhưng lại không biết rằng việc sử dụng thuốc tránh thai sẽ làm chu kỳ kinh nguyệt của bạn thay đổi khiến cơ thể bị mất đi sự cân bằng.
Theo một khảo sát thì có tới 20% phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên mà không nhận thức được tác hại của nó khi không cần đến lời khuyên của bác sĩ.

Trên thực tế thì bạn không nên dùng thuốc tránh thai quá 1 lần/ tháng. Vì nếu dùng nhiều nó sẽ gây bất lợi cho bạn. Cho nên nếu có nhu cầu sử dụng tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Để thuốc ở nơi có nhiệt độ cao

Thuốc tránh thai không nên để ở nơi có nhiệt độ cao vì có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Tránh để chúng trong ô tô hoặc ở cửa sổ, đặc biệt là vào mùa hè khi nhiệt độ tăng trên 40 độ C. Thay vào đó, hãy bảo quản chúng trong ngăn kéo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Tránh mua thuốc trước khi dùng quá 6 tháng và bảo quản chúng quá lâu vì chất lượng thuốc có thể bị ảnh hưởng. Thay vào đó, mua thuốc chỉ đủ để dùng một tháng.

Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?
Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, gia đình bạn hãy bổ sung trứng vào thực đơn một cách hợp lý nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn