Gợi ý 3 công thức làm da sáng bật tông với đậu đỏ, tạo nên một làn da rạng ngời và khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Saponin trong đậu đỏ giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn giúp da trắng mịn hồng hào, giúp ngăn ngừa hình thành mụn.

Đậu đỏ có tác dụng làm đẹp như thế nào?

Trong bột đậu đỏ có một kho tàng dưỡng chất và vitamin như C, B1, B6, E, Zn, … có khả năng nâng cao chất lượng sắc tố da, đẩy lùi hắc sắc tố, làm dịu tổn thương da do mụn gây ra, tạo nên một làn da rạng ngời và khỏe mạnh. Đồng thời, saponin trong đậu đỏ giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn giúp da trắng mịn hồng hào, giúp ngăn ngừa hình thành mụn.

Bên cạnh đó, bột đậu đỏ cũng chứa hoạt chất chống ôxy hóa, giúp đẩy lùi vết thâm sạm, da không đều màu và dấu hiệu lão hóa sau một thời gian sử dụng.

dau_do4

Cách làm đẹp với đậu đỏ

Đậu đỏ và sữa tươi

Kết hợp với bột đậu đỏ, duy trì trong thời gian dài, bạn sẽ có làn da trắng mịn hồng hào và giữ cho da luôn đủ ẩm, tránh khỏi tình trạng khô ráp.

Trộn đều bột đậu đỏ với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau khi làm sạch da bằng nước ấm, thoa hỗn hợp bột đậu đỏ lên toàn bộ cơ thể. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó rửa ấm bằng nước mát.

dau_do1

Đậu đỏ và sữa chua

Sữa chua làm sach bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, giúp trắng da nhanh chóng. Khi kết hợp với bột đậu đỏ giàu vitamin B, C tạo thành một hỗn hợp chăm sóc da, loại bỏ những vùng da thâm sạm lâu ngày trên cơ thể.

Trộn đều lượng bột đậu đỏ và sữa chua đã chuẩn bị thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp tắm trắng bột đậu đỏ sữa chua lên cơ thể, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Ủ trên da 20 phút và sau đó làm sạch lại với nước

Đậu đỏ và chanh, mật ong

Mật ong chứa đựng nhiều dưỡng chất, có đặc tính khoáng khuẩn tốt và nhiều vitamin có lợi cho làn da như chất sắt, vitamin B, C, E, canxi, phosphorus,… mang lại khả năng kháng viêm.

Chanh tươi có khả năng kháng khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm bã nhờn và hỗ trợ làm sáng tông da nhanh chóng.

dau_do2

Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp dạng sệt. Sau khi làm sạch da với nước ấm và lau khô, thoa trực tiếp hỗn hợp tắm trắng bột đậu đỏ mật ong và chanh. Massage nhẹ nhàng và nằm thư giãn trong khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Hiệu quả của việc dưỡng da còn phụ thuộc vào sự kiên nhẫn. Hãy cùng áp dung công thức dưỡng da với bột đậu đỏ ngay hôm nay và theo dõi sự thay đổi tích cực trên làn da của bạn. Các nàng cũng nên chú ý chế độ ăn uống hàng ngày giúp làn da trở nên khỏe mạnh và trắng mịn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link