2 thành phần cơ bản cần thiết cho làn da giúp da căng bóng, mịn màng như em bé

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến nghị nên ưu tiên bổ sung vitamin A và collagen.

1. Vitamin A

Vitamin A sản xuất collagen và hình thành đàn hồi, ngay cả sau khi chúng bắt đầu bị phá vỡ, tái tạo và sửa chữa những gì đã mất.

Những năm 1980, vitamin A được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Theo thời gian, ngoài tác dụng chữa mụn, vitamin A còn cải thiện tình trạng lão hóa da. Kể từ đó, vitamin A đã được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi trong ngành chăm sóc da. Do đó, bạn sẽ tìm thấy vitamin A trong nhiều phương pháp điều trị chống lão hóa.

Khi bạn ăn thực phẩm có chứa beta carotene và provitamin A carotenoids, đặc tính chống oxy hóa của chúng sẽ tiêu diệt các gốc tự do chịu trách nhiệm phá vỡ collagen (dẫn đến nếp nhăn). Do đó, vitamin A ngăn ngừa lão hóa sớm.

vitamin1

Vitamin A thúc đẩy sản xuất tế bào khỏe mạnh, giúp củng cố lớp ngoài của da, hàng rào đầu tiên chống lại nhiễm trùng, vi khuẩn và ô nhiễm. Việc thiếu carotenoids và Vitamin A có thể làm suy yếu làn da của bạn và dẫn đến các vấn đề như vết thương chậm lành.

Ngoài ra, khi dùng retinoids các nàng cũng sẽ có thêm nhiều thành phần chăm sóc da. Retinols có trong các loại kem Vitamin A hoạt động như chất ngăn chặn enzyme sản xuất melanin, sắc tố mang lại màu sắc cho làn da của chúng ta. Giảm sản xuất melanin đồng nghĩa với một làn da săn chắc và tươi sáng.

2. Collagen

Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da dẻo dai và độ đàn hồi của nó, đồng thời có thể được bổ sung dưới dạng thực phẩm bổ sung hàng ngày. 

Theo các chuyên gia, sau 40 tuổi, bạn vẫn có thể thúc đẩy làn da rạng rỡ, tươi sáng bằng cách bổ sung collagen và ăn thực phẩm giàu collagen. Có ba loại collagen chính và tốt nhất là bạn nên sử dụng thực phẩm bổ sung collagen có chứa hầu hết 5 dạng này.

8904dbed08e18278f28120046df5a71d-1708685218-457-width375height666

Các nàng có thể dùng viên nang hoặc dạng bột. Khi dùng dưới dạng bột, đặc biệt là trộn với bột protein, điều này có thể tăng cường khả năng hấp thụ collagen hoặc kết hợp trực tiếp với một sản phẩm được thiết kế để  mang lại làn da trẻ trung hơn .

Bạn nên trộn bột collagen với nước hoặc bất kỳ đồ uống nào để nhắm mục tiêu cụ thể đến mục tiêu của bạn. Sự kết hợp mạnh mẽ này giúp quá trình hydrat hóa tổng thể vì cơ thể bạn cần nước ở mọi lứa tuổi và bột collagen liên kết trực tiếp với việc sản xuất collagen. 

Khi nói đến việc duy trì làn da rạng rỡ và trẻ trung, có rất nhiều chất bổ sung để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến nghị nên ưu tiên bổ sung vitamin A và collagen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link