Gợi ý 3 món ăn truyền thống đậm đà hương vị cho dịp Tết Trung thu của gia đình Việt

( PHUNUTODAY ) - Các món ngon tết Trung thu không thể thiếu được những món ăn được chế biến từ những sản vật đặc trưng của nước ta. Dịp Trung thu này, hãy vào bếp nấu cho gia đình bạn những món ngon sau:

Gỏi bưởi

Ngoài những món ăn được chế biến từ cốm thì mâm cỗ cho ngày Trung thu không thể thiếu những món ăn thanh mát được chế biến từ quả bưởi.

Những múi bưởi mọng nước được tách ra, xé tơi, trộn với tôm sú luộc, thịt ba chỉ thái mỏng và hỗn hợp nước trộn gỏi chua cay mặn ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Món ăn vừa chua chua ngọt ngọt vừa thơm lừng mùi bưởi kích thích giác quan, khiến bữa tiệc trung thu hấp dẫn hơn.

20170921105619-mon-an-trung-thu

Canh khoai môn

Nhiều người quan niệm, ăn khoai môn có tác dụng diệt ác, trừ ta và tôn sùng cái thiện. Qua đó, việc ăn khoai môn vào ngày tết trung thu có ngụ ý muốn xua tan điều không may và cầu mong một vụ mùa sắp tới may mắn.

650-425-canh-khoai-mo-nau-tom-xuong-bepcuoi-340

Thịt heo quay

Trong dịp trung thu, món heo quay là một món ăn không thể thiếu trong bàn tiệc của mỗi gia đình. Thịt quay ngon phải hội đủ ba yếu tố: Lớp da ngoài phải vàng óng bắt mắt, cắn vào phải giòn tan, lớp mỡ dưới da phải mềm dai nhưng không bở và lớp thịt phải chắc, mềm và thơm, không đọng lại quá nhiều dầu mỡ. Để bớt vị ngán có thể dùng chung với bánh hỏi, bún hoặc bánh ướt và một chút mỡ hành.

Món ăn chế biến từ ngó sen

Ngó sen là thứ nguyên liệu đặc trưng của mùa thu dành cho ngày tết Trung thu. Ngoài ra, ngó sen còn biểu tượng cho sự cát tường ăn ngó sen trong dịp tết Trung thu nghĩa là sự đoàn viên.

Dùng ngó sen, hoa quế trộn vào các thức ăn tạo ra hương vị của món ăn mới, hấp dẫn và có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Bạn có thể cho ngó sen, hoa quế trộn cùng với xôi, mùi thơm của gạo nếp cộng với mùi thơm của ngó sen và mùi thơm của hoa quế sẽ tăng thêm hương vị đậm đà của xôi, khiến cho bữa tiệc đoàn viên của gia đình càng thêm ấm cúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link