Mẹ bỉm sữa sinh 3: 2 tháng đầu gần như thức trắng đêm, tốn 30 triệu mỗi tháng nuôi con

( PHUNUTODAY ) - Vào 2019, dân cư mạng đã không khỏi trầm trồ khi một bà mẹ ở Tiên Lãng (Hải Phòng) đã vượt cạn thành công với 3 thiên thần nhỏ chào đời. Mẹ bỉm sữa tiết lộ: 2 tháng đầu gần như thức trắng đêm, tốn 30 triệu mỗi tháng nuôi con.

Vào 2019, dân cư mạng đã không khỏi trầm trồ khi một bà mẹ ở Tiên Lãng (Hải Phòng) đã vượt cạn thành công với 3 thiên thần nhỏ chào đời. Bà mẹ vĩ đại này tên là Huyền, nên duyên cùng với ông xã tên là Đông nhờ bộ phim truyền hình đình đám "Quỳnh búp bê" một thời. Sau khi xem phim xong, cả 2 đã bình luận vui vẻ trên mạng xã hội này, và tình cờ nên duyên, yêu nhau và bước đến hôn nhân.

Sau đám cưới, chị huyền đã sinh 3 bằng phương pháp tự nhiên. Vào tháng 6/2019, chị Huyền hạ sinh 2 bé trai (Táo và Xoài) và 1 gái (Dâu) vô cùng kháu khỉnh, xinh xắn. Sinh con là niềm hạnh phúc, sinh 3 lại là đại hỷ. Thế nhưng, nuôi nấng 3 tiểu thiên thần nhỏ này nên người lại không hề dễ dàng chút nào. 

3 nhóc tỳ dễ thương của anh Đông, chị Huyền.

3 nhóc tỳ dễ thương của anh Đông, chị Huyền.

2 tháng đầu gần như thức trắng đêm

Chị Huyền tâm sự, sau khi sinh con xong, gia đình phải thuê thêm 2 người giúp việc cùng với ông bà nội, ngoại để chăm sóc, nuôi dưỡng 3 đứa con nhỏ. 2 tháng đầu, 3 nhóc tỳ nhà chị gần như không cho mọi người ngủ được 1 đêm nào. Cả 3 anh em thi nhau khóc từ 10 giờ đêm đến 1-2 giờ sáng hôm sau. 

Gia đình hạnh phúc của anh Đông, chị Huyền

Gia đình hạnh phúc của anh Đông, chị Huyền

Chăm nom 3 con nhỏ khiến chị Huyền không thể tránh khỏi stress. Đêm hôm trước chị phải thức, sáng hôm sau vô cùng mệt mỏi. Nhịp sống này kéo dài mất tháng trời, khiến chị khó tránh được căng thẳng. Nhưng vì con chị vẫn cố chịu đựng. May thay, sau 3 tháng ròng rã, một ngày nọ 3 anh em tự giác ngủ ngon lành. Đến lúc này, chị Huyền mới được nghỉ ngơi.

Chi phí nuôi con mỗi tháng hết khoảng 25-30 triệu

Hiện nay, bên cạnh chăm lo công việc cửa hàng của gia đình, chị Huyền vẫn tự tay lo chuyện bếp núc, chuẩn bị bữa ăn dặm cho các con. Nhưng ông xã chị Huyền cũng rất tâm lý, thường xuyên phụ giúp chị chăm lo 3 tiểu thiên thần. Chị Huyền tiết lộ, chi phí nuôi con hết tổng 25-30 triệu mỗi tháng, trong đó bao gồm chi phí thuê người giúp việc.

Những rủi ro về sức khỏe mẹ bầu sau khi sinh đa thai:

- Nếu sinh thường sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục hơn.

- Thường trở nên căng thẳng, lo lắng nếu thai nhi không được khỏe.

- Mất nhiều thời gian để lấy lại vóc dáng săn chắc, cân đối vì mang đa thai sẽ khiến da bụng của mẹ bầu bị giãn ra và dư thừa nhiều hơn.

- Mẹ bầu nên chú ý luyện tập sau khi sinh, đặc biệt với cơ sàn chậu và cơ bụng.

- Phải mất một khoảng thời gian để mẹ quen dần với cảm xúc và tâm lý. Nhiều phụ huynh có con sinh đôi, sinh ba thường gặp nhiều khó khăn về điều chỉnh cuộc sống, cần có sự hỗ trợ tích cực từ người thân trong gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn