Gợi ý món ngon từ su hào đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một số món ngon chế biến từ su hào dưới đây sẽ giúp đổi vị cho gia đình bạn.

Su hào xào cà rốt

su hao

Thật không sai khi nói rằng su hào và cà rốt là "cặp bài trùng" khi chế biến lên các món ăn ngon để chiêu đãi mọi người. Không tin thì xem ngay qua món su hào xào cà rốt này thôi nhé!

Không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần các nguyên liệu đơn giản nơi góc bếp như hành tím, tỏi,... món su hào xào cũng có thể đem đến sự thơm ngon khó cưỡng đến cho bữa cơm rồi!

Bên cạnh màu cam đẹp mắt của cà rốt còn là sự giòn ngọt đê mê của su hào cùng quyện vào, rắc thêm ít ngò rí để càng dậy mùi thơm hơn nữa thì "đánh chén" ngay thôi nào!

Canh su hào hầm thịt bò

Thịt bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp với gia vị, gừng và tiêu xay. Cho thịt vào hầm với nước đến khi bò thật mềm rồi mới cho su hào, cà chua vào nấu cùng. Trước khi ăn thì nếm lại gia vị và cho rau mùi vào. Món ngon với su hào này rất dễ thực hiện mà cực kỳ hấp dẫn đấy nhé.

Nộm su hào cà rốt

su hao1

Cách chế biến su hào đơn giản nhất là làm món nộm. Su hào, cà rốt bỏ vỏ, bào sợi dài rồi xóc đều với muối biển sạch tự nhiên. Khi su hào, cà rốt tiết ra nước thì bạn chắt bỏ. Dưa chuột để cả vỏ thái sợi rồi trộn tất cả với hỗn hợp nước, dấm, mắm, đường đã đun sôi để nguội. Lúc này, bạn cho tỏi và ớt băm vào cùng luôn. Lưu ý là lúc ăn thì ta mới trộn thêm rau thơm, vừng và lạc rang nhé.

Su hào xào trứng

Những ngày bận rộn không thể chu toàn được bữa cơm thì hãy để món su hào xào trứng được góp 1 phần công sức "nhiệt tình" giúp đỡ bạn nhé!

Chỉ mất không tới 15 phút mà 1 món ăn bổ dưỡng, thơm nức mũi đã được ra lò. Bên cạnh su hào cùng cà rốt giòn ngọt, còn là sự béo béo của trứng gà hòa quyện.

Có ngay chén nước tương dằm ớt nữa thì chẳng mấy chốc nồi cơm nhà bạn sẽ cạn nhanh lắm cho mà xem!

Thịt heo kho su hào

su hao2

Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, ướp bằng các loại gia vị bột tăng hương vị cho ngấm. Su hào thái khúc tùy ý. Cho hành băm vào phi thơm rồi thả thịt vào xào sơ, thêm một chút nước hàng tạo màu đẹp mắt, sau đó thêm nước vào nồi. Nấu đến khi nước gần cạn thì cho su hào cùng với một chút nước vào nấu tiếp. Khi món ăn bắt đầu sệt lại thì nếm lại gia vị lần nữa rồi tắt bếp.

Cá kho tương bần su hào

Cá sơ chế, thái khúc vừa ăn rồi ướp với gia vị, tương bần, nước hàng và chút gừng đập. Sau khi ướp 30 phút thì cho vào nồi kho đến khi nước cạn bớt thì cho su hào và cà chua vào kho nhỏ lửa. Thời gian kho lâu thì các nguyên liệu sẽ mềm hơn, bạn có thể cho thêm ớt nếu thích ăn cay. Món này ăn thưởng thức cùng cơm nóng ngon tuyệt vời đấy.

Canh riêu cá su hào

Một trong những cách chế biến su hào siêu ngon sẽ được Blog Adayroi bật mí ngay bây giờ. Cá sơ chế xong thì cho vào áp chảo cho chín sơ với tỏi băm, sau đó cho thêm cà chua vào đảo nhẹ. Cà chua hơi chín thì thêm nước sôi và nấu kỹ. Su hào gọt vỏ, thái sợi hoặc miếng mỏng tùy ý. Khi cá sôi kỹ thì cho su hào vào, nêm gia vị cùng ớt tươi, nước me. Canh cá sôi trở lại thì cho hành tây, thì là vào. Nhớ là múc ra bát và thưởng thức ngay lúc nóng nhé.

Nộm su hào cà rốt tôm thịt

su hao3

Nếu vẫn cứ băn khoăn tìm cách để mọi người được thưởng thức ngon miệng hơn trong bữa cơm thì chi bằng hãy xem qua món nộm su hào cà rốt tôm thịt này đi! Món gỏi trộn siêu thơm ngon này sẽ kích thích lắm đó!

Điểm đặc biệt của món nộm này đó chính là được trộn cùng nước sốt me đặc biệt. Cho nên, khi hoàn thành ngoài việc su hào và cà rốt giòn dai, thì còn là thấm đậm gia vị chua chua ngọt ngọt từ sốt me, kết hợp với tôm và thịt heo tươi ngon quả là hết chỗ chê.

Su hào xào lòng gà

su hao4

Cái dai ngon sừn sựt từ lòng gà đã làm biết bao người mê đắm không rời. Ngày càng có nhiều sự kết hợp mới lạ với nó để tạo ra vô vàn món ăn ngon, và món su hào xào lòng gà sau đây cũng là 1 ví dụ điển hình.

Chỉ trong nháy mắt mà cả gia đình bạn đã được thưởng thức món su hào thật lạ miệng. Lòng gà xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngon, cùng su hào mềm mềm đậm vị, bấy nhiêu đã đủ kích thích chưa nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link