Học người Nhật cho thêm thứ này vào nấu cơm dẻo thơm, ăn không sợ béo, biết rồi không muốn nấu theo cách cũ

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật vẫn là đất nước thường xuyên ăn cơm trắng nhưng họ không sợ béo và tỷ lệ bệnh tiểu đường rất ít, hơn nữa cơm của họ rất ngon nhờ bí kíp nấu cơm kiểu này

Trong các nhà hàng Nhật Bản các đầu bếp tiết lộ cơm mà họ dùng chủ yếu là cơm để làm suhi và cách nấu theo phương pháp của Nhật Bản rất đặc biệt giúp cơm vừa lâu thiu, dẻo lâu, không bị khô, cơm lại ngon. Và đây là những bí kíp của họ: 

Cho thêm vài viên đá lạnh

Sau khi vo gạo xong, họ sẽ để gạo ráo rồi cho vào nồi thêm nước và bỏ thêm 2-3 viên đá lạnh, để thêm khoảng 15 phút mới cắm điện nấu. Việc cho đá lạnh vào nồi giúp trì hoãn sự hấp thu nước của gạo giúp cho gạo thêm dẻo thơm. Những viên đá lạnh giúp làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.

nau-com-nhat

Thêm vài giọt dầu (dầu mè hoặc dầu oliu, dầu đậu phộng)

Cho thêm một chút dầu thực vật vào nấu cơm giúp cơm mềm, căng tròn bóng hơn khi nấu. Hơn nữa thêm chút dầu vào nấu cơm hạt cơm dẻo nhưng không dính bết vào nhau, chống bị nát khi đảo cơm lên.

Thêm vài giọt giấm ăn

Thêm vài giọt giấm vào nấu cơm giúp hạt cơm trắng thơm hơn. Đặc biệt giấm giúp ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn nên giúp cơ lâu ôi thiu, điều này càng thuận lợi cho việc làm món cơm cuộn sushi nhé. Bạn có thể mua giấm trắng Nhật Bản hoặc dùng giấm thường của chúng ta cũng được. 

nau-com-mat-ong

Cho thêm chút mật ong

Nấu cơm cho một chút mật ong, một chút thôi nhé không phải cho quá nhiều. Mật ong có enzym giúp tăng chuyển hóa tinh bột trong gạo và giúp bao bọc màng hạt gạo giúp cơm dẻo thơm, ngon, không còn vị chát của gạo. 

Thêm vài giọt bia

Bia cũng là một gia vị nấu ăn thường gặp. Men bia rất tốt để chuyển hóa thức ăn. Thêm một thìa bia vào nấu cơm giúp hạt cơm thơm, dẻo và ngọt đậm hơn.

Thêm nước tương

Với những người thích cơm có màu sắc và là tín đồ nước tương thì có thểm thêm thìa nước tương vào nấu cơm. Món cơm nước tương này có màu nâu nâu, và nếu mang đi nấu thêm cùng với các loại hạt thì có thể thành món cơm thập cẩm nhé. 

Bên cạnh việc có những bí kíp nấu cơm như trên, người Nhật cũng thường ăn cơm nguội thay vì ăn cơm nóng như người Việt Nam và Trung Quốc. Cơm nguội có lượng tinh bột kháng cao hơn là ăn cơm nóng. Điều đó giúp cho việc tăng đường huyết chậm hơn, an toàn hơn cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn