Dù bất cứ loại cá nào chỉ cần ngâm vào nước này hết sạch mùi tanh, giúp món ăn thơm ngon đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu nướng cá và các loại hải sản có mùi tanh bạn hãy thử ngâm chúng vào loại nước này giúp khử mùi tanh cực kỳ hiệu quả.

 Cách khử mùi tanh cho cá trước khi nấu

Ngâm rửa cá: Một trong những cách khử mùi tanh cho các và các loại hải sản là hãy ngâm và rửa cá vào nước vo gạo: Ngâm vào nước vo gạo trong 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu. Nước vo gạo có thể khử mùi tanh của cá rất hiệu quả. Đồng thời, con giúp cho cá tăng giá trị dinh dưỡng.

Ngâm rửa với rượu, gừng: Rượu là một loại đồ uống được cánh mày râu vô cùng yêu thích nhưng rượu và gừng có tác dụng khử mùi hôi, tanh rất tốt vì thế bạn có thể dùng rượu và gừng để rửa cá, giúp cá hết mùi tanh, đảm bảo món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

khu-mui-tanh-cua-ca-bang-sua-tuoi-ban-da-thu-chua-1_800x400

Ngâm rửa với nước muối: Muối là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp và muối cũng giúp giảm mùi tanh của cá. Bạn có thể thử dùng nước muối để rửa hay dùng muối hột xát lên cá hoặc ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế làm như vậy đảm bảo món cá của bạn sẽ hết sạch mùi tanh.

Ngâm cá vào nước cốt chanh: Cũng như giấm nước cốt chanh có khả năng khử mùi tanh hiệu quả bạn hãy vắt khoảng 2 quả chanh lấy nước cốt rồi hòa thêm chút nước ấm rồi ngâm cá vào đó trong tầm 15 phút sẽ giúp khử mùi tanh vô cùng hiệu quả.

Anh-2-Ngam-ca-vao-nuoc-vo-gao-8267-1577-1671695930

Tẩm ướp gia vị trước khi nấ: Một trong những cách giúp khử mùi tanh hiệu quả là trước khi nấu, dùng gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng, rau răm, rau cần... để làm bớt mùi tanh. Nhưng lưu ý, riêng với gừng, không nên cho gừng sống vào cùng thời điểm với cá vì thịt cá sau khi bị nóng, lượng protein ở trong nước của con cá sẽ chảy ra cản trở tác dụng của gừng khử mùi tanh. 

Với cách tẩm ướp cá trước khi nấu nướng sẽ giúp món cá của bạn thơm ngon đậm vị và hết sạch mùi tanh đồng thời cũng khiến món ăn của ban trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Các chị em khi chế biến món cá có thể mang ra áp dụng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link