Thứ bạn ăn trong bữa cơm không phải là đồ ăn, có 4 điều bạn càng nhớ kỹ càng dễ lấy lòng người khác

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết trong các bữa cơm thì đều có mục đích nào đó, mục đích ban đầu là để gần gũi nhau hơn, sau đó hi vọng tạo ra được những sự hợp tác nào đó.

Chú ý đến những điều cấm kỵ của nhau

Người xưa vẫn thường nói, khi gọi đồ ăn cũng nên tuân thủ những nguyên tắc này, phải hiểu rõ sở thích, khẩu vị của đối phương, thậm chí cả những điều cấm kỵ của họ. Suy cho cùng thì phong tục mỗi nơi một khác, nếu không hiểu những chi tiết này, nếu thật sự chạm vào điều cấm kỵ của đối phương, có thể gây ra những bất đồng. Có nơi không được ăn thịt lợn, có nơi không được ăn cay, có nơi lại không thể cho thêm hành.

Chuẩn bị chủ đề

Nếu như bạn không giỏi ăn nói thì cách tốt nhất là nên chuẩn bị trước chủ đề của bữa tiệc ở một mức độ tương đối, hướng đi của chủ đề sẽ quyết định sự thành bại của bữa tiệc. Có một số công việc, nếu không chuẩn bị trước khi nói thì sẽ cảm thấy cực kỳ lúng túng.

bua-com-toi

Đừng giữ tư thế quá thấp

Dù có thể chúng ta có điều gì đó muốn được người khác giúp khi tổ chức bữa tiệc tối nhưng chúng ta chẳng thể hạ thấp được lập trường của mình quá mức.

nguoi-thong-minh

Nếu bạn đánh mất ngay cả phẩm giá cơ bản và hành động như kẻ ăn xin thì có thể cảm thấy quyền chủ động năm trong tay họ, bạn chẳng có chỗ dựa nào cả. Bản chất của con người cực kỳ thú vị, nếu bạn tỏ ra khiêm tốn quá thì người ta sẽ coi thường bạn.

bua-an-tiet-lo-tinh-cach

Hãy đối xử tốt với mọi người

Trong bữa ăn, việc đối xử tốt với mọi người chính là một phần cực kỳ quan trọng. Khi mời ai đó tới dự tiệc thì có hai khía cạnh cần nhớ. Một mặt thì những vị khách được mời tới có thể giúp bạn giải quyết được công việc. Nhiều người chỉ là thiếu kiên nhẫn nên thường vội vàng tìm cách giải quyết, mời những người không phù hợp tới dự tiệc cuối cùng là không những tốn rất nhiều tiền mà mọi việc cũng không tiến triển gì cả.

Những người bạn mời tới cần phải sàng lọc một chút, để không xảy ra vấn đề gì giữa các vị khách với nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link