Gửi tiết kiệm: Chọn ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện nay?

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang có ý định gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng không biết ngân hàng nào đang có mức lãi xuất gửi tiết kiệm cao nhất? Hãy xem ngay bài viết này nhé!

 Lãi suất tiết kiệm ngân hàng cao hay thấp là căn cứ để khách hàng lựa chọn gửi tiền. Vì thế, cuộc đua lãi suất huy động tiền gửi luôn trở nên hấp dẫn đối với các nhà băng trong tháng 6. 

Ngân hàng đang tăng lãi suất gửi tiết kiệm

lai-suat-ngan-hang-nao cao-nhat-hien-nay_1

Theo tổng hợp của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), lãi suất huy động trung bình đối với cả hai kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng tiếp tục có diễn biến tăng nhẹ trong tháng 4/2022, cùng ở mức 0,08 điểm phần trăm lên mức 4,9%/năm và 5,66%/năm. So với cùng kỳ năm 2021, cả 2 loại lãi suất trung bình này đều đã tăng trở lại, lần lượt ở mức 0,08 và 0,02 điểm phần trăm, sau 2 năm liên tục giảm.

Bước sang đầu tháng 6/2022, thêm hàng loạt ngân hàng điều chỉnh tăng biểu lãi suất tiết kiệm. Thậm chí, thành viên trong nhóm ngân hàng thương mại nhà nước cũng tham gia cuộc đua tăng lãi suất này.

Cụ thể, BIDV là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước đầu tiên tham gia làn sóng tăng lãi suất huy động sau gần một năm giữ nguyên mức lãi suất cũ. Ngân hàng này điều chỉnh tăng 0,1 điểm phần trăm lãi suất ở tất cả kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên, hiện cố định ở 5,6%/năm.

Mặc dù không tăng lãi suất gửi tại quầy, nhưng Vietcombank cũng cộng thêm 0,1 điểm phần trăm cho hình thức gửi trực tuyến trên website lên mức 5,6%/năm.

Ngoài ra, một số ngân hàng thương mại tư nhân khác cũng gia nhập cuộc đua lãi suất gồm: NCB tăng thêm từ 0,3-0,5 điểm phần trăm với một số kỳ hạn; ACB, SHB, OceanBank, BaoVietBank, PGBank… điều chỉnh tăng lãi suất trong biên độ 0,1-0,4 điểm phần trăm. Không những vậy, tại ABBank, VIB… khách hàng còn được áp dụng chương trình tặng lãi suất từ 0,5 – 1,5 điểm phần trăm khi tham gia mở sổ tiết kiệm tại quầy.

5 ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất hiện nay

Do nhiều ngân hàng thay đổi biểu lãi suất nên bảng xếp hạng lãi suất tiền gửi cao nhất trong tháng 6/2022 cũng có một vài thay đổi so với tháng trước đó.

Dẫn đầu danh sách vẫn là SCB với mức lãi suất 7,6%/năm. Mức lãi suất niêm yết này đối với kỳ hạn 13 tháng và chỉ áp dụng cho món tiền gửi có số dư từ 500 tỷ đồng trở lên.

Đứng thứ hai là Kienlongbank khi tăng mạnh 0,55 điểm phần trăm từ mức 6,75%/năm lên 7,3%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 36 tháng lĩnh lãi cuối kỳ.

HDBank đang đứng vị trí thứ ba trong bảng so sánh lãi suất ngân hàng tháng này. Lãi suất ngân hàng HDBank vẫn tiếp tục duy trì ở mức 7,15%/năm, áp dụng cho số tiền gửi từ 300 tỷ đồng trở lên gửi tại kỳ hạn 13 tháng.

Theo sau đó là hai ngân hàng Techcombank và ACB với lãi suất khá cao là 7,1%/năm. Techcombank áp dụng mức lãi suất này với khoản tiết kiệm tối thiểu 999 tỷ đồng tại kỳ hạn 12 tháng. Trong khi đó ACB đang niêm yết lãi suất 7,1%/năm cho tiền gửi từ 100 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng.

Tại nhóm 4 ngân hàng có vốn nhà nước, Vietcombank, VietinBank, BIDV và VietinBank có lãi suất cao nhất là 5,6%/năm. Trong khi đó Agribank huy động vốn với lãi suất cao nhất là 5,5%/năm

lai-suat-ngan-hang-nao cao-nhat-hien-nay_3

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tại thời điểm này?

Khi có tài chính nhàn rỗi, khách hàng luôn muốn biết gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất? Lãi suất tiền gửi của ngân hàng nào cao? Vì thế, để số tiền gửi được an toàn, bạn nên “chọn mặt gửi vàng” với các tiêu chí như:

- Ngân hàng uy tín.

- Lãi suất gửi tiền hấp dẫn.

- Giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện.

- Sản phẩm gửi tiết kiệm đa dạng.

- Phục vụ chuyên nghiệp và có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link