Hạn chế ăn 4 loại thực phẩm và thường xuyên dùng 4 loại trái cây này đảm bảo sẽ có vòng "eo con kiến"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn và không nên ăn thường xuyên để hạn chế mỡ bụng.

Nhiều phụ nữ kêu ca về việc áp dụng các phương pháp giảm cân mỗi ngày, nhưng sau một thời gian vãn không thấy cải thiện đáng kể. Điều này khiến họ dễ dàng từ bỏ và cân nặng đã không cải thiện còn quay về mức như ban đầu. Trên thực tế, thất bại trong quá trình giảm cân có liên quan đến việc bỏ bê và ăn kiêng không đúng cách hay cả những món ăn thường ngày hay ăn. Dưới đây mới thực sự là 4 loại thực phẩm bạn nên tránh nếu không muốn tích tụ mỡ bụng.

1. Sôcôla

Sôcôla có vị ngọt và thường có thể làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc, bởi vì ăn đồ ngọt có thể tăng tiết dopamine và làm cho mọi người hạnh phúc. Tuy nhiên nếu ăn nhiều, điều này không chỉ giết thời gian mà còn khiến họ thư giãn. Tuy nhiên, sôcôla có hàm lượng calo tương đối cao và nhiều đường, có thể làm tăng cân.

20200506_165148_361980_Socola_den_2.max-800x800

2. Mì ăn liền ít dinh dưỡng, nhiều muối

Mì gói là một loại thực phẩm ai cũng đã từng ăn qua. Với một số loại mì ăn liền có ít chất béo, giá trị dinh dưỡng thấp và nhiều muối, việc ăn chúng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất của cơ thể, khiến cơ thể ngày càng béo hơn.

3. Trái cây sấy

Trái cây sấy là một thực phẩm được chế biến chủ yếu bằng cách sấy khô làm từ mơ, mận, táo tàu, gừng và các loại trái cây và rau quả khác, hoặc nó được ngâm với siro hoặc mật ong sau khi sấy. Khi ăn vào dễ tạo ra môi trường axit, dễ làm giảm khả năng thực bào của bạch cầu người, dễ nhiễm trùng họng, gây viêm mãn tính. Chất bảo quản trong chúng cũng chứa nhiều phụ gia thực phẩm nên chứa nhiều calo, không tốt cho ai có ý định giảm cân. 

cho-tre-an-trai-cay-say-co-tot-khong-1_800x450

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên chúng ta thường ăn được nấu trong dầu. Loại thực phẩm này tuy nhỏ nhưng lại chứa nhiều calo. Ăn đồ chiên phồng như khoai tây chiên khi giảm cân không chỉ dễ khiến cơ thể béo hơn mà các chất phụ gia còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên việc "giữ mồm giữ miệng" là điều mấu chốt.

4 loại trái cây nên ăn nếu muốn giảm cân

- Chuối

Chuối chứa nhiều kali, có thể làm giảm huyết áp. Ăn nhiều có thể ngăn chặn mức độ ion natri trong cơ thể, giúp hạ lipid máu và ổn định huyết áp. Những người không chú ý đến chế độ ăn uống trong quá trình giảm cân rất dễ bị táo bón, cản trở hiệu quả giảm cân, tăng áp lực cho đường tiêu hóa. Chuối rất giàu chất xơ, có thể tăng cường nhu động đường tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình bài tiết phân.

screen-shot-2022-03-02-at-094806-09490188

- Bưởi

Bưởi có giá trị dinh dưỡng cao và hàm lượng đường thấp. Ăn nhiều bưởi không dễ khiến người bệnh tăng cân. Nó giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, thúc đẩy tiêu thụ và đốt cháy chất béo trong cơ thể, giữ cho phụ nữ luôn trong trạng thái xinh đẹp.

- Táo

Táo là loại quả thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nó bổ dưỡng và chứa nhiều loại vitamin và pectin tự nhiên. Ăn táo thường xuyên mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong quá trình giảm cân, mọi người có thể ăn một quả táo trước khi ăn khoảng 10 đến 20 phút có tác dụng cải thiện cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

- Kiwi

Quả kiwi rất giàu vitamin C. Ăn thường xuyên và vừa phải có thể tăng cường chức năng trao đổi chất của cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể không bị vi rút, vi khuẩn xâm nhập. Ăn kiwi có thể cải thiện tình trạng loét miệng và khô da. Ăn trái kiwi cho người ăn kiêng có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải các chất béo trong mạch máu, có lợi cho việc giảm cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link