Gửi tiết kiệm ngân hàng cần tuân thủ '4 không gửi tiền': Ai cũng nên biết để hưởng lãi to

( PHUNUTODAY ) - Khi đi gửi tiền tại ngân hàng, bạn cần nhớ một số quy tắc dưới đây để hưởng lãi tốt nhất, đồng thời an toàn tuyệt đối.

Không nên chọn lãi quay vòng

Nhiều người khi gửi tiết kiệm thường không chú ý tới điều này, đó là hình thức khi một khoản tiền gửi đến hạn, nếu khách hàng không thực hiện thủ tục rút tiền tại ngân hàng, khoản tiền đó sẽ tự động được gửi tiếp với kỳ hạn và lãi xuất hiện tại. Điều này nghe có vẻ tiện lợi nhưng lại tiềm ẩn rủi ro khi lãi suất thị trường biến động.

Chưa kể, tự động quay vòng có thể khiến bạn bỏ lỡ cơ hội đầu tư khác có lãi suất cao hơn. Thay vào đó, việc theo dõi và quyết định tái tục một cách có chủ đích sẽ mang lại lợi ích tối ưu hơn.

ngan-hang2

Không gửi hết tiền vào một chỗ

Bạn đừng gửi tất cả số tiền mình có vào cùng một ngân hàng. Bởi nếu ngân hàng có vấn đề nó sẽ ảnh hưởng tới tiền của bạn. Do đó, nên phân tán tiền vào nhiều ngân hàng, đặc biệt khi số tiền lớn hơn 500 triệu đồng.

Không chọn kỳ hạn quá dài

Mặc dù tiền gửi kỳ hạn dài thường có lãi suất cao hơn, nhưng không ai có thể đoán trước được tương lai. Nếu cần tiền gấp cho các trường hợp như bệnh tật hay tai nạn, việc rút tiền trước hạn sẽ dẫn đến mất lãi. Vì vậy, lựa chọn kỳ hạn ngắn hơn có thể linh hoạt hơn và vẫn mang lại lãi suất tương đối cao.

ngan-hang

Không tin tưởng tuyệt đối vào tư vấn viên

Dù ngân hàng được xem là nơi an toàn, nhưng không nên mù quáng tin tưởng các sản phẩm như tài chính, quỹ đầu tư mà nhân viên ngân hàng giới thiệu. Những sản phẩm này thường kèm theo rủi ro và có thể gây mất tiền. Do đó, việc tự mình nghiên cứu và đánh giá các lựa chọn đầu tư là hết sức quan trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link