Lan hồ điệp có ý nghĩa gì trong phong thủy mà nhiều nhà giàu thích trưng chậu hoa này trong dịp Tết?

( PHUNUTODAY ) - Lan hồ điệp là một trong những loại hoa đắt tiền được "chơi" vào dịp Tết và là món quà biếu sang trọng được nhiều nhà giàu ưa thích

Những năm gần đây lan hồ điệp là loại hoa được nhiều người yêu thích đặc biệt nhà giàu. Giá của những chậu lan hồ điệp trên thị trường có khi lên tới vài triệu vài chục triệu, trăm triệu. Và lan hồ điệp là giống phong lan nổi bật nhất được trưng bày dịp Tết. Đặc biệt đây là loại hoa được nhiều người chọn làm quà biếu cho sếp, khách hàng, đối tác quan trọng. 

lan-ho-diep 1

Ý nghĩa của lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp còn gọi là Phalaenopsis, là một loài hoa nhiệt đới được trồng rộng rãi ở Việt Nan. Trong tự nhiên lan hồ điệp thường  bám vào thân cây hoặc đá, có nhiều cuống hoa và thích uốn lượn tạo nên những đường nét duyên dáng cho cây. Tốc độ sinh trưởng của loài hoa này khá chậm, khoảng 40 ngày sau khi trồng cây sẽ cho ra lá và sau khi cây phát triển đến lá thứ tư thì mới có khả năng ra hoa.

Phong lan vốn dĩ là loại hoa quý thì lan hồ điệp còn là giống phong lan đặc trưng quý nhất và phổ biến trong họ phong lan. Chính vì sự chăm sóc cầu kỳ và sang trọng nên lan hồ điệp càng được xứng danh hoa của nhà giàu.

Lan hồ điệp mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng, mang sức tròn căng đầy và vẻ đẹp tròn trịa của tình yêu đôi lứa khiến cho ai đi ngang qua cũng không thể rời mắt được vì sức hút của nó.

hoa-lan-ho-diep-y-nghia

Trong phong thủy, hoa lan hồ điệp có ý nghĩa may mắn, tài lộc, giúp gia chủ gia tăng tài vận cho năm mới, giúp căn phòng sang trọng thể hiện sự giàu có sung túc. Từng chiếc lá lan dày và dáng bầu tròn, cánh hoa cong tròn đẹp thể hiện cho sự thu hút tài lộc và tròn đầy.

Lan hồ điệp cũng là biểu trưng cho tình yêu đôi lứa, một tình yêu mãnh liệt bao la và biểu trưng cho người phụ nữ đẹp kiêu sa, quyến rũ và hoàn hảo. 

Lan hồ điệp mang ý nghĩa sinh sôi phát triển. Thế nên dịp Tết nguyên đán và đón xuân nhiều người sẵn sàng chi khoản tiền lớn để trưng lan hồ điệp trong nhà mong muốn mang lại may mắn tốt lành, sự phát triển tài lộc sinh sôi. 

lan-ho-diep-vang-giau

Ngoài ra mỗi màu hoa lan hồ điệp còn có ý nghĩa riêng của nó.

Lan hồ điệp màu tím mang vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, huyền bí và hấp dẫn không thể chối từ, thể hiện sự thủy chung và trung thành, và Lan Hồ Điệp tím còn được xem là biểu tượng của hoàng gia. Việc lựa chọn Lan Hồ Điệp tím làm quà tặng cho sếp là một quyết định tuyệt vời bởi ý nghĩa mà nó mang lại sẽ thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ của bạn.

Lan hồ điệp hồng dịu dàng hài hòa và dễ chịu mang ý nghĩa trao tặng niềm vui và hạnh phúc, đồng thời biểu tượng cho tình yêu đẹp, lãng mạn và lý tưởng một cách tinh tế và nhẹ nhàng. Lan hồ điệp màu cam mang cảm giác ấm áp như nắng vàng của mùa xuân biểu trưng cho sự năng động, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Lan hồ điệp xanh đặc biệt và hiếm, biểu thị cho màu của bầu trời và biển cả, mang đến cảm giác bình yên và có liên quan đến các giá trị tâm linh. Thường thì, Lan Hồ Điệp xanh được trồng tại những nơi thanh tịnh như nhà chùa.

Lan hồ điệp vàng mang vẻ đẹp cho sự thịnh vượng và tươi sáng. Hoa Lan Hồ Điệp vàng mang ý nghĩa về cuộc sống sung túc, một khởi đầu mới tốt đẹp. 

lan-ho-diep-y-nghia

Lan hồ điệp đỏ mang sự rực rỡ nồng cháy, thể hiện chiến thắng, thành công, thắp sáng trong những đôi tình nhân, và thể hiện ho quyền lực thành đạt.

Lan hồ điệp trắng biểu thị cho sự trang trọng, thanh lịch và đẳng cấp, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Nó còn thể hiện cho sự khởi đầu mới đầy tươi sáng và hy vọng. 

Chính vì những ý nghĩa trên nên lan hồ điệp được nhiều nhà giàu chọn để trung trong dịp Tết, thể hiện sự giàu sang sung túc, mong năm mới nhiều tài nhiều của, nhiều may mắn.

Nên chọn lan hồ điệp màu gì?

Với những ý nghĩa trên thì chọn màu tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn. Nhưng nếu là người đi tặng khi bạn chưa hiểu rõ sở thích của gia chủ thì tốt nhất nên chọn vàng hoặc tím hoặc đỏ vì đó là 3 màu phổ biến và mang màu sắc tươi vui cho Tết. Nên tránh màu trắng vì màu này lạnh không hợp khi tặng dịp Tết.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn