Vì sao nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp dùng nước xả vải lau sàn nhà? Hóa ra công dụng bất ngờ, ai cũng thích

08:00, Thứ ba 23/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Dùng nước xả vải mang đi lau sàn nhà tưởng là chuyện kỳ lạ nhưng hóa ra lại mang tới những giá trị cực kỳ bất ngờ cho bạn.

Chúng ta vẫn biết nước xả vải có công dụng làm mềm quần áo, lưu hương thơm lâu hơn trên quần áo. Thế nhưng thật bất ngờ nước xả vải lại là mẹo lau dọn nhà của nhiều người chuyên nghiệp. 

Nước xả vải công dụng gì với sàn nhà?

Sàn nhà khi bị cũ sẽ trở nên xỉn màu và mất đi độ bóng. Một số chất tẩy rửa có thể khắc phục điều này nhưng chi phí cao và chứa hóa chất mạnh, có thể ảnh hưởng sức khỏe người thân của bạn nhất là khi nhà có trẻ nhỏ người già. Trong khi đó nước xả vải dạng lỏng là một lựa chọn rẻ tiền và an toàn hơn. Nước xả vải có thể giúp nhà sạch, sáng bóng và chống bám bụi.

lau-san-nha-nuoc-xa-vai

Lý do là nước xả vải hoạt động theo nguyên tắc có chất phủ lên bề mặt vải để làm cho chúng có cảm giác mềm mịn hơn và ngăn ngừa sự tích tụ tĩnh điện. Các chất này cũng có tác dụng với sàn nhà là làm sạch, giữ hương thơm cho sàn. Nước xả vải còn có thể làm sạch các bề mặt khe cửa, vòi inox, mặt bếp.

Cách dùng nước xả vải lau nhà

Bạn hãy tiến hành lau nhà như thông thường. Sau đó dùng nước xả vải cho vào nước lau cuối cùng. Điều này giúp sàn nhà sạch hơn. Đặc biệt trong nước xả vải có chất làm mềm nước mang tác dụng khử tĩnh điện nên sàn ít bị bám bụi và có khả năng chống bụi bẩn cao hơn, giúp sàn sáng bóng và sạch hơn. Các chuyên gia vệ sinh đã xem việc dùng nước xả vải thành lau sàn nhà là "cuộc cách mạng có tính đột phá" trong lau dọn nhà cửa.

Bạn có thể đổ nắp nước lau sàn hòa với nước ấm để hòa tan nhanh hơn. Sau đó nhúng cây lau vào và vắt bớt nước.

Bạn nên chọn nước xả vải dạng lỏng, dễ hòa tan, và hòa tan hoàn toàn trước khi nhúng cây lau vào để đảm bảo chúng không làm hư hại các bề mặt sàn.

nuoc-xa-vai

Trước khi lau nhà cần quét dọn sạch sẽ, đừng để bụi bẩn ẩn nấp làm cản trở khả năng làm sạch của nước lau sàn. Sự kết hợp giữa quét và hút bụi (hoặc quét và lau qua) giúp đảm bảo sàn nhà sạch nhất có thể trước khi bạn mang nước xả vải vào.

Nên chọn nước xả vải có thành phần đơn giản để không có cặn và giúp tạo hương thơm nhẹ nhàng cho nhà bạn. 

Với những mẹo này, bạn có thể không cần mua thêm sản phẩm lau sàn hoặc khi hết có thể dùng chung nước xả vải làm nước lau sàn nhà luôn. Điều bạn cần chú ý nhất là tránh loại nước xả vải bị vón lắng cặn thì sẽ làm giảm độ sáng bóng của mặt sàn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên