Gừng - tiên dược ngừa ung thư hiệu quả hàng đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gừng không chỉ là gia vị phổ biến mà còn ngừa ung thư rất hiệu quả, bạn đã biết điều đó chưa!

lợi ích từ củ gừng
Gừng có thể hữu ích trong điều trị ung thư thông qua hóa trị liệu.

Gừng ngừa ung thư

Báo cáo của Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ theo một nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng có thể hữu ích trong điều trị ung thư thông qua hóa trị liệu. Gừng có thể hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu.

Rễ gừng tự nhiên có chứa các hợp chất tự nhiên chống ung thư hiệu quả hơn gấp trăm lần so với thuốc hóa trị, một nghiên cứu trên tập san PLoS cho hay. Một chất được gọi là 6-shogaol được sản sinh nhờ sấy khô rễ gừng. Chất này chủ động chống lại tế bào gốc ung thư nhưng lại vô hại với tế bào khỏe mạnh.

Giống với tế bào gốc thông thường, tế bào gốc ung thư có thể chuyển thành các dạng tế bào khác nhau. Tế bào gốc ung thư này thường kháng với hầu hết các tác nhân hóa trị. Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng 6-shogaol tiêu diệt tế bào gốc ung thư vú theo vài cách khác nhau, trong đó bao gồm chuyển chu kỳ tế bào sang tỷ suất tế bào chết và ngăn chặn hình thành khối u.

Tăng hệ thống miễn dịch

Sử dụng gừng hàng ngày có thể bảo vệ bạn chống lại việc cảm cúm trong mùa đông. Uống trà chanh thêm chút gừng sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh trong mùa đông này. 

Giúp giảm rối loạn tiêu hóa

Gừng chứa hợp chất của phenolic. Hợp chất này sẽ giúp giảm rối loại tiêu hóa băng cách kích thích ra nước bọt và dịch mật. Do đó, thức ăn và chất lỏng sẽ được tiêu thụ dễ dàng thông qua đường tiêu hóa GI và làm giảm việc co thắt dạ dạy.

Chống bệnh Alzheimer(mất trí nhớ)

Alzheimer là bệnh liến quan đến não, và thường gặp ở những người  tuổi già. Gừng có khả năng ngăn chặn oxy hóa, viêm mãn tính và các yếu tố mà có tác động thúc đẩy phát triển bệnh Alzheimer.

Bảo vệ da chống lão hóa

Gừng rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường lưu thông máu và giảm bớt độc tố. Những chất chống oxy hóa này chống lại các gốc tự do, bảo vệ da. Gừng cũng đồng thời chống lại các dấu hiệu da xỉn màu, vết nhăn, giữ da tươi trẻ.

Kích thích mọc tóc

Khi được dùng thường xuyên, gừng hỗ trợ cho lưu thông máu trong da đầu, kích thích mọc tóc. Nó cũng tăng cường sự khỏe mạnh, sáng bóng của tóc vì hồi phục lại độ ẩm đã mất. Với tác dụng của các chất dinh dưỡng như phốt pho, kẽm, vitamin, gừng cải thiện tình trạng tóc khô, chẻ ngọn.

Lạc vị thuốc chữa bách bệnh trong mùa đông?
Lạc vị thuốc chữa bách bệnh trong mùa đông?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết củ lạc mang tới nhiều bài thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả, hãy bỏ túi ngay sau khi đọc bài dưới đây!
Củ gừng - thần dược trị chứng mất ngủ giá siêu rẻ
Củ gừng - thần dược trị chứng mất ngủ giá siêu rẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trong số những thảo dược được tin dùng để chữa căn bệnh mất ngủ, người ta thường quên rằng gừng là vị thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn