Gừng mua về để vài hôm là héo, làm theo cách này để gừng để lâu vẫn tươi

( PHUNUTODAY ) - Nếu không biết bảo quản, chỉ vài hôm là củ gừng héo queo hoặc mọc mầm, không thể sử dụng. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Gừng là một loại gia vị phổ biến, thường được tích trữ sẵn trong căn bếp gia đình để tiện sử dụng. Gừng không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn được coi là một vị thuốc, giúp hỗ trợ trị nhiều bệnh.

Gừng có vị cay, tính nóng, tác dụng khử mùi tanh, gia tăng hương vị cho các món ăn.

Gừng được bán ở tất cả các chợ, siêu thị. Đa số mọi người sẽ mua một lượng gừng vừa phải về tích trữ trong nhà cho tiện sử dụng. Tuy nhiên, gừng mua về để vài ngày là héo hoặc mọc mầm, mốc hỏng, bỏ đi rất lãng phí. Để bảo quản gừng được lâu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Bảo quản gừng bằng trà khô

Bạn hãy lấy một ít trà khô rồi cho vào tờ giấy ăn hoặc giấy báo gói lại (có thể sử dụng loại trà túi lọc cho tiện). Cho gừng vào túi nilon rồi bỏ gói trà vào, buộc kín miệng túi và để ở nơi thoáng mát. Trà sẽ hút hơi ẩm, giúp gừng luôn khô ráo, không bị thối mốc. Thỉnh thoảng bạn nên mở túi ra để kiểm tra. Nếu thấy túi trà bị ẩm thì thay túi mới. Bỏ gừng bên trong ra lau khô rồi lại cho vào túi.

Bảo quản gừng bằng muối

Muối hạt là loại gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp. Bạn có thể sử dụng nó để bảo quản gừng.

Bạn cũng có thể cho muối vào màng bọc thực phẩm, đặt gừng lên trên và gói kín lại, ép hết không khi ra ngoài. Cho gói gừng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản gừng bằng baking soda

bao-quan-gung-03

Chuẩn bị một chiếc hộp, lót giấy ăn khô bên dưới và rải một ít baking soda vào đó, xếp gừng lên trên. Rải một lớp giấy khô lên và rắc baking soda vào đó. Để hộp gừng ở nơi khô ráo thoáng mát để bảo quản. Thỉnh thoảng kiểm tra, nếu thấy gừng bị ướt thì thay giấy, thêm baking soda khô và lau khô gừng.

Bảo quản gừng bằng gạo

bao-quan-gung-01

Dùng khăn giấy lau sạch củ gừng cho thật khô ráo. Cho gừng vào túi gạo và buộc kín lại để bảo quản. Làm cách này, gừng sẽ không bị héo hay mọc mầm.

Bảo quản gừng trong cát

bao-quan-gung-02

Bạn cũng có thể dùng cát để bảo quản gừng. Hãy chuẩn bị một ít cát sạch, khô ráo. Cho cát vào thùng rồi vùi gừng vào bên trong. Để thùng gừng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, bạn có thể giữ gừng tươi ngon trong khoảng nửa năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link