9 loại cây xua đuổi rắn nên trồng trong vườn nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây trồng này có tác dụng nhất định trong việc ngăn rắn vào nhà. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc trồng chúng trong vườn hoặc xung quanh nhà.

Việc trồng cây quanh nhà có tác dụng nhất định trong việc xua đuổi rắn. Các loại cây khác nhau sẽ có những đặc tính khác nhau, có thể hấp dẫn hoặc không thu hút một vài loài rắn cụ thể. Các loại cây có công dụng xua đuổi rắn thường mang đặc điểm là rắn không thể thoải mái khi bò trườn, khó làm tổ ở khu vực trồng cây hoặc cây có mùi khó chịu.

Bạn có thể tham khảo một số loại cây có công dụng xua đuổi rắn. Tuy những cây này không có công dụng tuyệt đối trong việc ngăn chặn rắn nhưng cũng góp phần trong việc bảo vệ gia đình.

Cây nén

Cây nén thuộc họ hành, còn được gọi là hành tăm, hành trắng. Loại cây này chứa nhiều tinh dầu trong củ, có mùi thanh và cay hơn so với hành, tỏi thông thường. Rắn có thể ngửi thầy mùi của loại cây này tư xa và đây là mùi có thể xua đuổi rắn, khiến chúng không dám lại gần.

Bạn có thể trồng cây nén trong vườn hoặc sân nhà, xung quanh hàng rào, vừa ngăn cản rắn tìm đến vừa làm gia vị nấu ăn.

Cây nén (bên trái) và cây lan tỏi (bên phải).

Cây nén (bên trái) và cây lan tỏi (bên phải).

Hoa lan tỏi

Hoa lan tỏi còn được gọi là hoa thiên lý tỏi hay hoa ánh hồng. Đây là loại cây thân leo, có hoa màu tím, hay được trồng ở cồng nhà. Lá của loại cây này có mùi khá nồng, thậm chí nồng hơn cả tỏi nên nó được gọi là lan tỏi. Mùi của cây lan tỏi có thể khiến rắn tránh xa.

Gia chủ có thể trồng cây lan tỏi ở cổng hoặc dọc theo bờ rào. Cách này vừa ngăn cản rắn tìm đến mà còn giúp trang trí cho căn nhà.

Cây sả

Cây sả là loại cây quen thuộc với mọi người. Ngoài việc sử dụng sả để nấu ăn, người ta tin rằng cây sả còn có tác dụng tốt trong việc xua đuổi các loại côn trùng, rắn rết. Do đó, người ta hay trồng sả trong vườn, đặt sả ở quanh nhà để xua đuổi những loài sinh vật không có lợi cho cuộc sống của con người.

cay-xua-duoi-ran-02

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (còn được gọi là cây hổ vĩ, hổ thiệt) là loại cây cảnh được nhiều người trồng để trang trí nhà cửa do nó có sức sống mạnh mẽ, dễ chăm sóc, khả năng chịu khô hạn tốt.

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, cây lưỡi hổ còn có tác dụng đuổi rắn hiệu quả. Lý do được các chuyên gia chỉ ra là do những chiếc lá của cây lưỡi hổ có hình dáng sắc nhọn, khiến rắn không dám tới gần.

Hoa cúc

Hoa cúc không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn có khả năng đuổi rắn. Loại hoa này có chứa một chất là perethrum có tác dụng xua đuổi rắn và các loại côn trùng.

cay-xua-duoi-ran-03

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại hoa trông khá đẹp mắt nhưng lại có mùi khó chịu. Loại cây này có thể khiến rắn khó chịu và không dám lại gần. Bạn có thể trồng cúc vạn thọ trong vườn, xung quanh nhà để ngăn chặn rắn tìm tới làm tổ.

Cây ngải cứu

Cây ngải cứu dễ trồng, có khả năng phát triển tốt lại tỏa ra mùi khá mạnh. Rắn là loại không chịu được mùi nồng. Chúng sẽ bỏ đi khi ngửi thấy mùi của cây ngải cứu. Trồng ngải cứu xung quanh nhà sẽ cản trở rắn tìm đường vào nhà bạn.

Cây húng quế

Cây húng quế được sử dụng nhiều trong các món ăn hàng ngày của con người. Tuy nhiên, đối với loài rắn, chúng lại không thể chịu được mùi của cây húng quế. Nếu muốn xua đuổi rắn, bạn có thể trồng loại cây này trong sân, trong vườn.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong gia đình. Nhiều người tin rằng mùi tỏi nồng có thể xua đuổi rắn. Người ta thường trồng tỏi xung quanh nhà hoặc sử dụng các loại nước xịt có mùi tỏi để ngăn chặn rắn cũng như những loài bò sát, côn trùng khác xâm nhập vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link