4 kiểu uống nước lọc "phá hủy" gan thận, số 1 tưởng tốt nhưng cực hại

( PHUNUTODAY ) - Uống nước sai cách sẽ dẫn tới những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu dang có những thói quen này, bạn cần phải thay đổi ngay.

Uống quá nhiều nước

Uống nước tốt cho sức khỏe nên nhiều người tin rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai sự thật.

Cái gì quá cũng không tốt. Dù nước cần thiết cho cơ thể nhưng cũng cần một định lượng nhất định. Uống quá nhiều dẫn tới tình trạng thừa nước, ứ nước, làm ảnh hưởng đến tim và các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Uống một ngụm nước lớn

Nhiều thích uống một ngụm nước lớn, có khi một lần uống hết chai, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, cách uống này rất có hại cho sức quả.

Tiêu thụ một lượng lớn nước trong một thời điểm sẽ làm tăng lưu lượng máu, dẫn tới tăng áp lực lên tim và tăng mức tiêu thụ oxy của cơ tim, rất có khả năng gây ra suy tim.

uong-nuoc-sai-cach-01

Bên cạnh đó, máu được pha loãng với một lượng nước lớn làm giảm đột ngột nồng độ chất điện giải. Khi đó, nước dễ xâm nhập vào các tế bào theo sự khuếch tán và làm tế bào bị phù gây ngộ độc nước, hạ natri máu.

Nếu bạn uống nước lạnh, tác hại còn nghiêm trọng hơn. Sự kích thích của một lượng nước lạnh lớn sẽ làm tăng nhịp tim, tăng mức tiêu thụ oxy của tim và gây ra rối loạn nhịp tim, đau thắt ngực...

Chỉ uống nước khi khát

Cơ thể mất từ 1-2% sẽ tạo ra cảm giác khát. Khi đó, nồng độ các tạp chất trong nước tiểu tăng lên và đe dọa sức khỏe của thận. Nhịn uống nước dễ gây ra sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí là ung thu hệ tiết niệu.

Uống không đủ nước

Uống không đủ nước không chỉ khiến cơ thể bị khát mà còn làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất bên trong cơ thể, khiến chất thải không được đào thải ra ngoài và làm tổn thương các cơ quan nội tạng.

Uống ít nước làm nồng độ nước tiểu cao và dễ dẫn đến các bệnh như sỏi thận, viêm thận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn