Hà Nội có thể cách ly cả một quận để phòng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo, để phòng chống dịch Covid-19 nếu cần thiết có thể cách ly cả một khu dân phố, một phường, thậm chí một quân.

Sáng 2/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, nghe Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 TP. Hà Nội báo cáo tình hình. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp.

Người Lao động đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo, phát biểu tai cuộc họp khẳng định Hà Nội vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Dù vậy, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thành phố không được phép chủ quan.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo từ ngày 2/3, tất cả những trường hợp cách ly tại cộng đồng hay cách ly tập trung đều phải được xét nghiệm Covid-19 trước khi đưa vào cách ly. Tất cả trường hợp đến bệnh viện có triệu chứng nghi ngờ cũng phải lấy mẫu xét nghiệm...

Tại hội nghị này, lãnh đạo các quận huyện băn khoăn về việc dịch bệnh có thể lây lan nhanh chóng trong các khu vực đông người như khách sạn, tòa chung cư.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu phát hiện ra trường hợp mắc Covid-19 trong một khách sạn hay một tòa nhà chung cư trên địa bàn, tinh thần là phải cách ly cả tòa nhà đó để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Nếu cần thiết có thể cách ly cả một khu dân phố, một phường thậm chí một quận.

Về lịch học của học sinh các cấp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết nếu kiểm soát được tình hình như hiện nay, cộng thêm yếu tố thời tiết thuận lợi thì hoàn toàn có thể yên tâm cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3, còn các cấp học còn lại thì từ 16/3 có thể đi học.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link