Thêm một bác sĩ qua đời sau hơn 1 tháng làm việc liên tiếp chống dịch covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một bác sĩ 36 tuổi ở Trung Quốc đã qua đời vì bị ngưng tim sau 39 ngày chống dịch corona.

Đến thời điểm này, dịch bệnh do virus corona gây nên vẫn đang diễn biến phức tạp và lan rộng ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này cũng đã có không ít bác sĩ qua đời khiến mọi người không khỏi xót thương.

Mới đây, lại thêm một bác sĩ ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc qua đời sau 39 ngày làm việc liên tiếp chống lại virus corona.

Bác sĩ Yuan đã qua đời sau hơn 1 tháng làm việc liên tiếp chống virus corona.

Bác sĩ Yuan đã qua đời sau hơn 1 tháng làm việc liên tiếp chống virus corona.

Theo Global Times, bác sĩ Yuan Yangyang, 36 tuổi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã qua đời vì bị ngưng tim liên quan đến virus corona vào sáng ngày 28/2. Nam bác sĩ này đã qua đời sau 39 ngày làm việc liên tiếp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Các cơ quan y tế Trung Quốc và một nhóm từ Tổ chức Y tế Thế giới đã báo cáo vào tối 24/2 rằng 3.387 nhân viên y tế ở Trung Quốc đã bị nhiễm virus corona. Đáng chú ý, hầu hết các ca nhiễm bệnh này đều xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc, nơi được xem là tâm dịch corona tại Trung Quốc.

Trước đó, nhiều bác sĩ khác của Trung Quốc đã tử vong trong quá trình đối phó với dịch bệnh.

Theo Nhân dân Nhật báo đưa tin, ngày 1/3 bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi, qua đời tại Vũ Hán sau khi bị nhiễm virus corona quá trình chống dịch covid-19.

Ngày 18/2, bác sĩ Lưu Trí Minh, 51 tuổi, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, Hồ Bắc cũng qua đời vì nhiễm virus. 

Bác sĩ Từ Huy, Phó giám đốc Bệnh viện Trung y Nam Kinh, tử vong rạng sáng 7/2 sau 18 ngày làm việc liên tục ở tuyến đầu chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link