Hà Nội: “Kẻ lạ mặt” đem xăng đốt nhà dân trong đêm

19:38, Thứ hai 25/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Khi tôi và cháu đang nằm ngủ thì nghe tiếng hô cháy của nhiều người, tỉnh dậy thì mới biết nhà mình bị cháy. Ngọn lửa lan đến tận nửa phòng khách, làm vỡ kính, chập điện, cháy cả sạp để giày dép..." - bà Lệ, cho biết.

Ngọn lửa cháy lớn cùng khói bốc mù mịt trong hai ngôi nhà gần nhau suýt cướp đi 4 mạng người. Vụ cháy xảy ra vào 22h30 đêm ngày 24/11 tại số nhà 6 và 8 ngõ 29 phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại thời điểm trên, khi các gia đình trong ngõ đã đóng cửa chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phía hai nhà số 6 và 8. Cùng với đó là lửa bốc cháy lớn và khói tỏa ra mù mịt cả trong lẫn ngoài cửa. Người dân trong ngõ liền kêu hô và chạy đi lấy nước để dập đám cháy.

Các can xăng nằm lại hiện trường sau khi "kẻ lạ mặt"  đốt rồi bỏ chạy.

Người dân ở đây cho biết, đám cháy ở hai ngôi nhà số 6 và 8 này là do có “kẻ lạ mặt” đem xăng đến đốt, sau khi đốt chúng đã bỏ lại 4 can xăng, mỗi can 5 lít. Tại hiện trường vụ cháy, đã có 3 can xăng được tưới hết, còn lại ½ can.

Các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ cháy.

Được biết, chủ của ngôi nhà số 6 là gia đình ông Đào Quang Hà, chủ nhà số 8 là gia đình bà Nguyễn Thị Lệ. Khi nghe tiếng nổ trong nhà cùng với tiếng hô hoán của hàng xóm, những người trong hai gia đình hốt hoảng dập lửa từ trong nhà, còn phía ngoài thì nhiều người hỗ trợ nước và bình chữa cháy để ngăn sự lan rộng của lửa xăng.

Bà Hằng vẫn "hết hồn" vụ cháy tại nhà mình.

Bà Hằng (vợ ông Hà) kể: “Khoảng 22h30 tối qua, hai vợ chồng tôi đang nằm xem vô tuyến trên tầng thì nghe tiếng nổ to ở dưới nhà. Cùng lúc đó là tiếng hô hoán báo cháy của nhiều người nên hai vợ chồng bật dậy. Khi xuống dưới nhà thì đã thấy lửa leo lên tấm rèm cửa, khói đen mù mịt và mùi xăng cháy rất khó chịu. Vợ chồng tôi chạy đi lấy nước để dập lửa, rất may là hàng xóm đã đến kịp hỗ trợ dập tắt đám cháy”.

Hiện trường vụ cháy vẫn được giữ nguyên để tiến hành điều tra nguyên nhân.

Bà Lệ cho biết: “Khi tôi và cháu đang nằm ngủ thì nghe tiếng hô cháy của nhiều người, tỉnh dậy thì mới biết nhà mình bị cháy. Ngọn lửa lan đến tận nửa phòng khách, làm vỡ kính, chập điện, cháy cả sạp để giày dép, đồ hàng mã để mai đốt bốc mộ cho chồng tôi cũng bị cháy gần hết. May là gia đình tôi không có người bị thương”.

Theo quan sát của phóng viên, cánh cửa của hai ngôi nhà số 6 và 8 đã bị cháy đen, nhiều tấm kính cửa đã bị vỡ. Riêng nhà số 6 thì giầy dép, chổi, một phần ghế gỗ đã cháy rụi, đồ hàng mã cũng đã bị cháy một phần. Còn nhà số 8 thì tấm màn cửa đã bị cháy hết.

Giày dép và rèm cửa của hai nhà số 6 và 8 đều cháy rụi. Rất may không thiệt hại về người và tài sản lớn.

Đến 16h chiều nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, lực lượng công an phường và công an quận Hai Bà Trưng đã đến can thiệp, dập tắt đám cháy không để xảy ra chết người và thiệt hại về của. Đồng thời, lực lượng chức năng đã khoanh vùng hiện trường và đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đến 16h chiều nay (25/11) các cơ quan chức năng vẫn đang giữ nguyên hiện trường và tiếp tục lấy lời khai của các gia đình bị cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú