Hà Nội thêm 8 ca mắc Covid-19, trong đó có em bé 1 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Trong sáng 10/5, Hà Nội ghi nhận thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2 mới ở Bệnh viện K, Gia Lâm và Hai Bà Trưng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo, sáng 10/5 ghi nhận thêm 8 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó có 2 ca tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng (Gia Lâm: 5 ca, Hai Bà Trưng: 1).

Về 2 ca bệnh liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa ngoại Gan-Mật-Tụy, được lấy mẫu trong bệnh viện: bệnh nhân Đ.V.H. sinh năm 1961, địa chỉ: Yên Lạc, Vĩnh Phúc và bệnh nhân L.V.T., sinh năm 1949, địa chỉ: Kim Thành, Hải Dương.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

5 trường hợp F1 của BN3255 ở Gia Lâm gồm: 4 người tiếp xúc tại sân bóng ngày 5-6/5 và 1 người bán hàng cho F0 ngày 7/5, đều tại Quy Bắc, Gia Lâm.

Có 1 trường hợp F1 của bệnh nhân N.H.T. (Bắc Ninh) là bệnh nhân N.P.M.P 1 tuổi, địa chỉ: Đồng Tâm, Hai Bà Trưng.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chiều 9/5 ông Hoàng Hữu Trung- Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, tuần này (từ ngày 10/5) gần 2 triệu học sinh các cấp trên địa bàn sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Thời gian này, toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ chuyển qua học trực tuyến.

Cũng trong chiều qua, ngày 9/5 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khuyến cáo, tất cả người đi về từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trong thời gian từ 28/4 trở lại đây, đặc biệt tại các xã Mão Điền, Xuân Lâm thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc, không đến các nơi đông người, thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế trên địa bàn, hoặc gọi điện đến đường dây nóng để khai báo y tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link