Hà Nội tổ chức khai giảng tại một trường và truyền hình trực tiếp

( PHUNUTODAY ) - Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 diễn ra chung toàn thành phố vào 7h30 ngày 5/9, được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại 1 trường trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản hướng dẫn các đơn vị, trường học trên địa bàn về việc tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022 và triển khai một số hoạt động đầu năm học.

Theo đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, học sinh chưa thể quay trở lại trường học trong dịp Khai giảng năm học 2021 - 2022. Nhằm tạo khí thế, động viên tinh thần cho các nhà trường trong năm học mới, tuân thủ quy định phòng chống dịch, không tụ tập đông người… Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng chung cho toàn thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, Lễ khai giảng được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại 1 trường trên địa bàn thành phố. Phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Kênh tryền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM…) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân trên địa bàn thành phố được theo dõi.

Thời gian từ 7h30 - 8h30 ngày 5/9 (Chủ nhật). Sau khi kết thúc Lễ Khai giảng, các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến (trên nền tảng dạy học trực tuyến của đơn vị), thời gian từ 8h45 đến 9h45 ngày 5/9.

Sau khai giảng, từ ngày 6/9/2021, các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến theo kế hoạch của trường/ theo khung thời gian năm học và thời khóa biểu của đơn vị trong thời gian học sinh không đến trường.

Riêng đối với cấp học mầm non, trong thời gian trẻ dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh, các cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến mà duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em qua hoạt động truyền thông, hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ em thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo rà soát, bố trí đội ngũ giáo viên đảm bảo đủ về số lượng và đạt chuẩn về trình độ đào tạo, đặc biệt là giáo viên dạy lớp 1, lớp 2 và lớp 6.

Để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2021 - 2022, các quận, huyện đã đầu tư xây mới nhiều trường học ở các cấp học với kinh phí hàng tỷ đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện yêu cầu các đơn vị trường học tăng cường tuyên truyền để phụ huynh học sinh hiểu cùng đồng hành với giáo viên trong việc dạy học trực tuyến tại thời điểm này, đảm bảo những điều kiện học tập tốt nhất và thuận lợi nhất cho học sinh cũng như đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link