Phát hiện 69 F0 sau khi xét nghiệm hơn 800 người lang thang ở TPHCM

( PHUNUTODAY ) - Công an TP.HCM đã tổ chức xét nghiệm hơn 800 người lang thang và phát hiện 69 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Vào tối 26/8, tại buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TPHCM, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết từ ngày 23/8, lực lượng Công an đã tập trung thực hiện nhiệm vụ tập trung người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn TPHCM để chăm sóc, phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tính đến ngày 26/8, lực lượng công an đã phát hiện hơn 800 người sống lang thang và đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc. Kết quả là phát hiện có 69 trường hợp dương tính.

Các F0 đã được đưa đi cách ly, điều trị. Những trường hợp còn lại được đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc.

Ảnh minh hoạ Internet

Ảnh minh hoạ Internet

Thứ tươnrg Nguyễn Duy Ngọc cũng cho biết, thành phố còn khoảng 100 người nước ngoài (lang thang) nhưng trong 3-4 ngày mới tập trung được một người. Bên cạnh đó, trong nhóm người được theo dõi về đứt bữa, có khoảng 1.000 người nước ngoài.

Thứ trưởng Ngọc cũng lưu ý hiện thành phố có gần 20.000 người nghiện. Những ngày này, trưởng công an xã, phường cần quản lý chặt chẽ, nếu không, họ sẽ đi lang thang ra ngoài, có khả năng trở thành nguồn lây nhiễm hoặc gây ra tội phạm, trộm cắp, gây rối.

Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đề nghị lãnh đạo TPHCM chỉ đạo lực lượng công an các quận huyện và TP Thủ Đức phải tập trung toàn bộ số người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn và đưa đi xét nghiệm tầm soát.

"Trường hợp nào dương tính thì đưa đi cách ly điều trị tập trung. Người có kết âm tính thì đưa vào các cơ sở xã hội chăm sóc cho đến khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh", Thượng tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link