Sau buổi tựu trường, giáo viên chủ nhiệm là F0, cả lớp phải cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xác định nữ giáo viên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương đã nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Dân trí đưa tin, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Nhuận, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 23/8, nhà trường tổ chức tựu trường và thực hiện tuần làm quen đối với học sinh lớp 1 năm học 2021-2022 theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên của tỉnh.

Ở khu B của nhà trường đặt tại thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh có lớp 1E. Thời điểm tựu trường có 24 học sinh (vắng 1 em), 7 giáo viên và một số phụ huynh.

Ngày 25/8, cô N.T.L (trú tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống) là giáo viên chủ nhiệm lớp 1E được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp là F1 liên quan tới cô giáo mắc Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp là F1 liên quan tới cô giáo mắc Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm.

Bà Lê Thúy Lan, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh cho biết sau khi nhận được tin về trường hợp của cô N.T.L, đã tổ chức truy vết toàn bộ học sinh, phụ huynh có tiếp xúc. Trong ngày 26/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện sẽ rà soát các hộ gia đình có các cháu học sinh. Do các em học sinh lớp 1 còn nhỏ nên phương án được đưa ra là cách ly tại nhà. Trong quá trình thực hiện, các em sẽ được bố trí phòng riêng, có người chăm sóc. Gia đình nào không có đủ điều kiện sẽ tính hương án khác.

Theo thông tin trên Người Lao động, ông Nguyễn Huy Duân, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nhuận cho biết sau khi nhận được tin cô N.T.L là ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã nhanh chóng truy vết và phát hiện 30 F1 (trong đó có 23 học sinh, 4 giáo viên, 3 phụ huynh); 200 F2 và 53 F3 có liên quan.

Trong ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ toàn huyện Nông Cống trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 16h ngày 25/8.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link