Một số người dân TP.HCM "bom hàng" khi nhờ đi chợ hộ: "Chỉ đặt thử xem có đi mua thật không"

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều phường tại TP.HCM xác nhận có xảy ra tình trạng người dân "bom hàng" khi nhờ các chiến sĩ đi mua hàng hộ. Khi nhu yếu phẩm được mang đến địa chỉ, người dân không nhận.

Tối 26/8, ông Lê Quang Tự Do- Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đã xác minh thông tin trên. Theo đó, nhiều phường ở TP.HCM xác nhận đã gặp tình trạng này.

"Khi cán bộ giao hàng đến thì người dân không nhận và nói 'chỉ đặt thử xem có đi mua thật không'. Họ nói đặt cho biết vậy thôi", ông Tự Do nói.

Theo phản ảnh trên Vnexpress, chiều 23/8 sau khi nhận được đơn mua thuốc gấp từ một phụ huynh có con bị đau bụng dữ dội, chị An (thành viên đội đi chợ hộ phường Bình Trưng Đông) đã lập tức đi đến nhiều nhà thuốc hỏi mua nhưng không có loại thuốc như yêu cầu.

Xảy ra tình trạng người dân

Xảy ra tình trạng người dân "bom hàng" khi nhờ đi chợ hộ (Ảnh Internet)

Đến khi tìm đúng được loại thuốc đó, đang trên đường đi giao thì chị An nhận được một cuộc gọi từ người đặt thuốc báo không cần mua nữa vì họ đã tìm được.

Bên cạnh đó, một đội "đi chợ hộ" khác cũng gặp trường hợp tương tự. Cán bộ phụ trách đã cầm đồ đứng trước cổng chung cư người đặt mua, gọi điện thoại hàng chục cuộc nhưng vẫn không được phản hồi. Mãi đến chiều cùng ngày, người đặt đơn mới nhắn tin xin lỗi với lý do "đặt thử xem có được đi chợ hộ thật không", chứ không muốn mua hàng. Đơn hàng có giá trị hơn 400.000 đồng.

Được biết, khi nhận đi chợ hộ, cán bộ phụ trách sẽ tự trả tiền trước cho các đơn hàng, sau khi người dân nhận được, họ sẽ chuyển khoản trả. Hơn nữa, các đơn hàng thường có giá trị cao như tại phường Bình Trưng Đông, đa số các từ 500.000 - 700.000 đồng, với những hộ có nhiều thành viên thì đơn hàng có thể lên đến hai triệu đồng nên việc bị "bom" hàng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến những cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên "đi chợ hộ".

Chiến sĩ đi chợ hộ giúp dân (Ảnh: Zing)

Chiến sĩ đi chợ hộ giúp dân (Ảnh: Zing)

Theo Zing, sua 4 ngày, TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, thực phẩm dự trữ của người dân cạn dần khiến nhu cầu mua sắm tăng vọt trở lại, số lượng đơn hàng "đi chợ hộ" liên tục quá tải. Các hệ thống đặt hàng của phường, siêu thị bắt đầu có tình trạng quá tải.

Dù các lực lượng phụ trách "đi chợ hộ" giúp người dân đã tăng cường thời gian làm việc ngày, đêm xử lý đơn hàng, đến ngày 26/8, việc mua bán liên tục bị gián đoạn.

Thông tin thêm về các yêu cầu đăng ký gói an sinh và mong muốn nhận được tiền trợ cấp từ TP, ông Tự Do cho biết chỉ sau 2 ngày diễn ra, chương trình nhận được hơn 550.000 lượt đăng ký. Cơ quan chức năng đang nỗ lực rà soát, xác minh và chuyển thông tin về cho các quận, huyện để kịp thời hỗ trợ người dân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link