Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương nhóm “nguy cơ cao” tiếp tục cách ly xã hội đến 22/4

( PHUNUTODAY ) - Tại cuộc họp chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kéo dài thời gian cách ly xã hội ở Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương có nguy cơ lây nhiễm Covid -19 cao.

Trong phiên họp này, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 tiến hành phân loại nhóm các địa phương theo các tiêu chí như có đầu mối giao thông, mật độ di chuyển, đi lại lớn; nơi có đường biên giới, nơi tập trung nhà máy xí nghiệp, khu công nghiệp tập trung...

Thông qua các tiêu chí trên, Thủ tướng cũng đồng ý chia các tỉnh, thành phố thành ba nhóm: nhóm nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ và  nhóm có nguy cơ thấp.

Trong đó, những tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao gồm 12 tỉnh thành như: Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bình Thuận, Đà Nẵng, , Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị 16, là tiến hành cách ly xã hội đến hết ngày 22-4 và có thể kéo dài tới 30-4 nếu như tình trạng lây nhiễm Covid -19 chưa được khống chế.

Thủ tướng đồng ý tiếp tục cách ly xã hội tai Hà Nôi, TPHCM và  địa phương có nguy cơ cao

Thủ tướng đồng ý tiếp tục cách ly xã hội tai Hà Nôi, TPHCM và địa phương có nguy cơ cao

Tuy đây những tỉnh và thành phố này đều thuộc nhóm nguy cơ cao, nhưng theo thủ tướng, các địa phương vẫn cần tiến hành sản xuất, xây dựng hạ tầng và tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ người dân.

Những tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ gồm Bình Dương, Nam Định, Hà Nam, Đồng Nai, Nghệ An, Cần Thơ, Thái Nguyên, Hải phòng, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lạng Sơn, Thừa Thiên - Huế , An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp.

Những tỉnh và thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp gồm 36 địa phương còn lại. Tuy các tỉnh, thành phố này thuộc nhóm nguy cơ thấp, nhưng thủ tướng vẫn yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị 15 hạn chế đi ra đường nếu không có việc cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link