Bệnh viện Việt Đức lên tiếng về thông tin có nhân viên mắc Covid-19, nhà ở Hạ Lôi

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến thông tin nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Đức trú tại thôn Hạ Lôi bị Covid-19, ngày 15/4, bệnh viện đã đưa ra thông báo chính thức.

Người lao động đưa tin, ngày 15/4, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã ra thông báo chính thức liên quan đến thông tin cho rằng nhân viên y tế tên L.T.L. (trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Hà Nội) bị mắc Covid-19 và đang được điều trị, cách ly.

Theo thông báo này, hiện Bệnh viện Việt Đức có hơn 2.200 cán bộ, thầy thuốc và nhân viên. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, tất cả các lớp học tại bệnh viện hiện đang tạm hoãn nên thời điểm này, không có học viên nào theo học tại đây.

Bệnh viện đã tổ chức rà soát toàn bộ cán bộ, nhân viên và không có ai tên L.T.L. Đến nay, Bệnh viện Việt Đức chưa ghi nhận bất kì trường hợp nhiễm hay nghi nhiễm Covid-19.

Bệnh viện Việt Đức tổ chức sàng lọc bệnh nhân tới khám và điều trị.

Bệnh viện Việt Đức tổ chức sàng lọc bệnh nhân tới khám và điều trị.

Trước đó, từ tháng 2 đến tháng 5/2019, chị L.T.L. (SN 1994) là học viên Khóa đào tạo Điều dưỡng Ngoại khoa cơ bản tại Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, chị L. đã tốt nghiệp và không còn tham gia bất kì hoạt động nào của bệnh viện từ tháng 5/2019.

Ngày 13/4, Bộ Y tế thông báo 3 ca mắc Covid-19 mới trong đó có 2 người ở thôn Hạ Lôi. Sau đó, có thông tin một bệnh nhân nữ 24 tuổi ở Hạ Lôi (bệnh nhân 264) là nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Đức. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bên cạnh đó, Gia đình & Xã hội đưa tin, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành công tác đo thân nhiệt, khai báo y tế cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế khi đến viện tại tất cả các cổng của bệnh viện. Đồng thời, yêu cầu người nhà bệnh nhân phải đeo barcode (mã vạch) để xác định đó là người được ở lại chăm sóc người bệnh; thường xuyên phun khử khuẩn các vị trí trong khuôn viên bệnh viên.

Ngoài ra, Bệnh viện Việt Đức cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, hóa chất, vật tư y tế để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch; bố trí khu phòng khách cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với đầy đủ trang tiết bị y tế, vật dụng thuốc men cần thiệt trong trường hợp có người bị nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19 cần điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link