Hai chuyến bay đặc biệt đưa linh cữu sao Việt trở về: Người đưa từ Mỹ về, người chở từ Việt Nam sang

( PHUNUTODAY ) - Điểm chung của nghệ sĩ Chí Tài, Anh Vũ đều là đang đi phục vụ nghệ thuật cho khán giả ở nơi cách xa nửa vòng trái đất.

Showbiz Việt có những phút giây thăng hoa, chào đón những điều mới nhưng hoạt động mới của các nghệ sĩ thì cũng có nhưng sự ra đi để lại biết bao niềm tiếc nuối trong lòng khán giả. Chỉ có điều người mất tại quê hương, người lại ra đi nơi đất khách quê người, trong đó có Anh Vũ và Chí Tài. Cả hai nghệ sĩ có hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt nhưng đều trở về quê nhà trên các chuyến bay đặc biệt và là chuyến bay cuối cùng của cuộc đời. 

Chuyến bay cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài

Ngày 9/12/2020 cả showbiz Việt bàng hoàng khi nghe tin nghệ sĩ Chí Tài đột quỵ. Người đồng nghiệp đáng mến, người anh cả tốt bụng đó đã mãi mãi ra đi trong niềm thương tiếc của mọi người. Vì cả gia đình và vợ anh đều ở Mỹ nên thi thể của anh được chuyển về Mỹ.

Khoảng 8h05 (giờ địa phương) tức 23h đêm ngày 13/12 theo giờ Việt Nam, chuyến bay số hiệu KE684 đưa thi thể nghệ sĩ Chí Tài hạ cánh ở sân bay Los Angeles (Mỹ). Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhà quàn Peek Family sẽ nhận linh cữu và đưa về quận Orange County, bang California để bảo quản.

202012140600228613-cb077821-9526-4881-b805-961ff818c19e

Hơn 10 ngàn người theo dõi chuyến bay trực tuyến đưa nghệ sĩ Chí Tài từ Việt Nam sang Mỹ,

Thời điểm đó, thành phố California đang bị phong toả do ảnh hưởng của dịch nên gia đình không được vô chỉ có nhà quàn vô nhận quan tài và chuyển về nhà quàn. Sáng ngày 15/12, bà xã Phương Loan và anh trai Chí Thiện đã đến nhà quàn để chuẩn bị tang lễ. Họ chỉ được phép cho 2 người vào bên trong nên chỉ có chị Phương Loan và anh của nghệ sĩ Chí Tài sẽ có mặt ngày hôm đó. 

Khác với mọi lần khi được hỏi về Mỹ bao giờ quay lại, lần này Chí Tài đã đi chuyến bay không có ngày khứ hồi và chuyến bay chỉ có một mình với cuốn hộ chiếu. 

 Chuyến lưu diễn cuối cùng của nghệ sĩ Anh Vũ

2/4 năm 2019 danh hài Anh Vũ qua đời lúc 5h sáng. "Cây hài" sinh năm 1974 cũng ra đi mãi mãi sau khi trải qua cơn đột quỵ. 

Sang Mỹ lưu diễn theo lời mời của đoàn "Dân Nam Thúy Uyển" với đại hội minh tinh lần thứ 15 tại rạp Sai Gon Performing Arts Center - quận Cam, tiểu bang California, Mỹ, nghệ sĩ hài Anh Vũ đã đột ngột qua đời.

chi-tai-anh-vu 2

Vì muốn được đưa đàn em về nước an táng cạnh gia đình nên NSND Hồng Vân đã đứng ra kêu gọi, quyên góp để có kinh phí đưa nghệ sĩ Anh Vũ về nước. Để san sẻ với những mất mát của Vbiz, ca sĩ Hà Phương đã tài trợ toàn bộ số tiền đưa linh cữu nam danh hài xấu số về nước.

chi-tai-anh-vu 3

Linh cữu của Anh Vũ được đưa về chùa Ấn Quang làm lễ (Ảnh: Q.Đ)

Chuyến bay trở về quê hương của Anh Vũ cũng là chuyến bay đặc biệt dù hoàn cảnh không như Chí Tài nhưng cũng là chuyến bay duy nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link