Mách bạn cách tự làm dầu massage cho làn da tại nhà đơn giản mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tự làm dầu massage cơ thể giúp bạn thư giãn toàn thân và tinh thần, điều trị đau, sưng và đau nhức cơ bắp, cải thiện làn da.

Đôi khi chẳng cần phải kỳ công ra spa làm gì, bạn chỉ cần vài ba bước đơn giản là đã có được dầu massage tại nhà tiện lợi. Dầu massage cơ thể giúp bạn thư giãn toàn thân và tinh thần, giúp cải thiện các vấn đề về da, giúp da căng tràn, tươi trẻ. Dưới đây là cách làm dầu massage tại, bạn có thể tăng gấp 5-10 lần nguyên liệu để tạo đủ một chai dầu massage, cũng có thể tự gia giảm tỉ lệ từng thành phần để tạo ra sản phẩm có mùi hương theo ý thích cá nhân.

dau-mat-xa 1

Nguyên liệu:

• Vitamin E (2 giọt): Chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa sự biến chất, hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của dầu.

• Chọn 1 hoặc nhiều dầu nền: (2-3 muỗng canh)

- Dầu hạnh nhân ngọt: Có mùi hương hạnh nhân béo ngậy, ngọt ngào, đọng lại mượt trên da chứ không thấm hết vào da quá nhanh. Mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và săn chắc da.

- Dầu ô liu pomace: Gần như không mùi, hơi đặc và thấm vào da rất chậm nên dễ dàng thực hiện thao tác massage. Dầu ô liu có công dụng cải thiện và củng cố kết cấu, độ ẩm và độ sáng của da.

dau-mat-xa 3

- Dầu hạt nho: Nhẹ và lỏng, tạo cảm giác bóng mướt khi trượt trên da, chứa nhiều hợp chất dưỡng da và có công dụng tuyệt vời trong việc cân bằng độ ẩm cho da nhờn và da hỗn hợp.

- Dầu mè: Thơm nồng mùi mè, cchứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, giúp da ẩm, sáng và chống lão hóa.

-  Chọn 1 hoặc nhiều loại tinh dầu để tạo nên mùi hương dầu massage body yêu thích: (6-12 giọt) như hoa oải hương, hoa cúc, hoa nhài, sả chanh,  phong lữ, xô thơm, cam ngọt…

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn nên đeo găng tay và thao tác bằng muỗng hạn chế vi khuẩn từ tay xâm nhập vào sản phẩm. Luộc tất cả chai lọ và dụng cụ bằng nước sôi để tiệt trùng, lau sạch và để khô 100% trước khi bắt đầu chế tạo.

Bước 2: Đổ 2-3 muỗng canh dầu nền vào một chai thủy tinh dày tối màu.

Bước 3: Nếu thêm tinh dấu, bạn pha trộn tinh dầu trong một chén nhỏ đến khi ra mùi hương yêu thích trước khi trộn chúng vào dầu nền.

Bước 4: Nếu muốn lấy dầu massage chứa 2% tinh dầu, nhỏ vào lọ dầu nền 12 giọt. Dùng que thủy tinh khuấy đều.

Bước 5: Nhỏ thêm 2 giọt vitamin E để giúp dầu massage body bảo quản được lâu hơn. Dán nhãn lọ dầu với tên gọi, thành phần và hạn sử dụng để lưu trữ. 

Hạn sửa dụng

Công thức này tạo ra dầu massage body đủ dùng cho một lần xoa bóp. Nếu bạn làm mẻ lớn hơn, nên đựng dầu vào lọ thủy tinh dày. Hạn sử dụng dựa theo hạn sử dụng của dầu nền đã chọn, nhưng không nên để lâu quá 6 tháng. Cũng lưu ý rằng hiệu quả của tinh dầu có thể bắt đầu giảm dần sau 3-4 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link