Bổ sung 8 loại thực phẩm sau bạn sẽ có làn da mướt mịn, ẩm mượt

( PHUNUTODAY ) - Dừa, cà rốt, cá hồi… nên được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sự mềm mại cho làn da của bạn.

1. Dừa

Chắc hẳn chúng ta thường nghe về lợi ích của việc thoa dầu dừa lên cơ thể để làm đẹp, cho mềm da, mềm tóc. Điều này không còn quá xa lạ nữa rồi.. Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng Brooke Alpert chia sẻ, chất béo lành mạnh trong quả dừa giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn bùng phát. Từ đó, tinh chất trong nó có thể giữ ẩm cho làn da để trông trẻ trung hơn. Nếu bạn chưa thử thì hãy bổ sung ngay nhé.

2. Bơ

Đây là loại quả mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho bạn. Đặc biệt, sự pha trộn của chất béo lành mạnh, protein và vitamin giúp bơ trở thành nguồn năng lượng tốt cho cơ thể. Các bạn nên sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày để cấp ẩm cho làn da vào những ngày tiết trời hanh khô, đảm bảo da được dưỡng ẩm tự nhiên. 

Empty

3. Khoai lang

Có thể nói, đây chính là lựa chọn tuyệt vời vào mùa đông. Ưu điểm của món ăn này là khóa ẩm, bảo vệ da khỏi hư tổn nhờ lượng vitamin A dồi dào. Ngoài lợi ích về mặt dinh dưỡng và thẩm mỹ, hàm lượng vitamin C cao của nó còn có khả năng chống lại cảm lạnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

4. Cá hồi

Theo các chuyên gia, cá hồi là thực phẩm tuyệt vời cho da khô vì nó chứa chất béo omega-3 có thể chống lại ung thư và giảm viêm. Bên cạnh đó, axit béo trong món ăn này giúp duy trì elastin trong da, cải thiện sự mịn màng cho làn da.

Empty

5. Cà rốt, cà chua

Trong cà rốt chứa nhiều vitamin C, là tiền chất để sản xuất collagen. Ngoài ra, vitamin A có trong món ăn có thể tấn công gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng màu da không đồng đều. Hơn nữa ca chua có hàm lượng cao lycopene – một chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ, đây là khuyến cáo của các chuyên gia.

6. Trứng

Da khô là do các yếu tố môi trường, thực phẩm phổ biến như trứng có thể hỗ trợ sức khỏe làn da của bạn. Trứng chứa nhiều protein, thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp dưỡng ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da. 

7. Trái cây có múi

Theo các chuyên gia, trái cây có múi giúp cung cấp vitamin C, thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm tác động của các gốc tự do. Một số loại cây bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày bởi những lợi ích tuyệt vời chúng mang lại như cam, quýt, bưởi...

8. Nước

Việc cần thiết là bổ sung đủ 2 lít/ngày lại không nằm trong danh sách này. Các bác sĩ cho rằng nước làm ẩm da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng nứt nẻ, bong tróc. Dù không ở trong trạng thái khát nước, bạn vẫn cần bổ sung nó thường xuyên. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link