Hải Dương: 46 bệnh nhân khỏi Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay, ngày 30 Tết sau tin vui 100% nhân viên sân bay Nội Bài âm tính với Covid-19 thì đến chiều nay tỉnh Hải Dương thông báo thêm 1 tin vui nữa đó là 46 bệnh nhân đã khỏi Covid-19.

Sau khi đón tin vui là 100% nhân viên âm tính với covid-19 từ sân bay Nội Bài được công bố sáng nay thì tỉnh Hải Dương lại mang đến tiếp 1 tin vui khác cho người dân. Đó chính là 46 bệnh nhân mắc covid-19 được tuyên bố khỏi bệnh.

Trong số này, 27 bệnh nhân tại bệnh viện Dã chiến số 2 được trao chứng nhận khỏi Covid-19, vào buổi sáng. 19 bệnh nhân tại bệnh viện Dã chiến số 1 sẽ xuất viện vào buổi chiều. Tất cả những bệnh nhân này sẽ được về nhà, ăn Tết đoàn viên, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo.

Phó giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (chi viện bệnh viện dã chiến số 2), cho biết đây là một trong những thành quả quan trọng bước đầu của đội ngũ y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 30 Tết mang ý nghĩa đặc biệt, tiếp thêm niềm tin về sức mạnh của nền y tế Việt Nam.

"Trước thềm năm mới, tôi xin kính chúc các bệnh nhân đang còn điều trị trong bệnh viện vững tin vào phác đồ điều trị của các y bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh", bác sĩ Tuấn nói.

Các bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 2, Hải Dương, sáng 11/2. Ảnh: Bộ Y tế.

Các bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 2, Hải Dương, sáng 11/2. Ảnh: Bộ Y tế.

Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế Chí Linh (nơi đặt bệnh viện dã chiến số 1), cho biết 19 bệnh nhân khỏi Covid-19 lần này không bị tổn thương phổi, mắc bệnh nhẹ. Sau gần nửa tháng điều trị, họ có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV ba lần liên tiếp, vì vậy đủ điều kiện xuất viện. Họ sẽ được bàn giao cho cán bộ y tế địa phương theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà trong 14 ngày tới.

Hiện, Bệnh viện dã chiến số 1 còn điều trị cho 172 người bệnh Covid-19, trong đó khoảng hơn 40 người bị tổn thương phổi.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, chia sẻ đội ngũ y bác sĩ sẽ nỗ lực hết sức để giúp nhiều bệnh nhân chiến thắng Covid-19 ở ổ dịch Hải Dương.

Trước đó, ngày 6/2, 3 bệnh nhân là công nhân Công ty Poyun, nhập viện điều trị từ 29/1, đã khỏi Covid-19 và được xuất viện. Họ không còn triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm âm tính nCoV 4 lần liên tiếp.

Từ ngày 28/1 đến 11/2, Hải Dương ghi nhận 356 ca Covid-19 trong cộng đồng. Việt Nam ghi nhận tổng ca nhiễm đến sáng là 2.109, số khỏi 1.526, số tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link