Hãi hùng 16 nghìn con lợn chết đuối trương phình trên mặt nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận lụt lớn đã khiến 16 nghìn con lợn bị chết đuối, sau 3 ngày, xác của chúng nổi trương phình trên mặt nước gây nhiều vấn đề lo ngại.

Theo Wang Lin, quản lý trại lợn ở thị trấn Liuye, khu tự trị Quảng Tây, trận lụt hôm 14/6 xảy ra quá nhanh, lượng mưa trong suốt 20 giờ đạt đến 390mm khiến họ không kịp sơ tán đàn lợn.

Ông Wang đành bất lực đứng trông 16000 con lợn chết đuối nổi lềnh phềnh trong dòng nước lũ. Chỉ có một số con may mắn sống sót nhờ mắc kẹt trên mái nhà và một số xác lợn bắt đầu phân hủy tỏa mùi hôi thối xa hàng trăm mét.

Mô tả ảnh.
Xác hàng ngàn con lợn nổi trương phình trên mặt nước.

Sau trận lụt, tổng cộng có tất cả 16 nghìn xác lợn nổi trắng mặt nước. Những con còn sống được trông thấy đang bò vào bờ hoặc leo lên mái nhà. Một vài xác lợn bắt đầu phân hủy và mùi hôi thối được phát hiện từ cách đó hàng trăm mét.

Ông Nong Yingxiang ở cơ quan thú y của tỉnh cho biết, một lượng lớn súc vật chết như vậy là điều chưa từng thấy ở vùng này. Địa phương đã lập đội chôn cất và xử lý lợn chết. Xác lợn trôi sông trong hôm nay sẽ được vớt lên. Công tác làm sạch vệ sinh dự kiến mất bảy ngày.

Mô tả ảnh.
Trận mưa lũ lớn đã gây nhiều thiệt hại.

Lợn chết do thảm họa thiên nhiên ít có nguy cơ lan truyền dịch bệnh nhưng ông Nong vẫn cảnh báo xác lợn có thể thối rữa nhanh hơn trong điều kiện thời tiết nóng bức và làm ô nhiễm các con sông, gây bệnh truyền nhiễm nếu không được làm vệ sinh kịp thời.

Mưa lớn khắp miền Nam Trung Quốc trong vài tuần qua, gây ra lũ lụt, sạt lở đất, gây sập nhà và phá hủy mùa màng. Chính quyền khu tự trị dân tộc Choang cho biết, mưa lũ đã làm 8 người chết, 3 người khác đang mất tích.

Ẩu đả vì một con lợn, 10 người chết, nhiều người bị thương
Ẩu đả vì một con lợn, 10 người chết, nhiều người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì một con lợn bị đánh cắp, hai bên đã xảy ra xung đột khiến 10 người chết và nhiều người khác bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn