Vết thâm lâu năm cứng đầu thế nào cũng hết sạch sau 5 ngày sử dụng mật ong theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Những đốm thâm trên cơ thể khiến nhiều người mặc cảm tìm cách che giấu nhưng giờ chỉ cần một chút mật ong trong tay là có thể tự tin loại bỏ hoàn toàn những vết thâm đó

Trị thâm bằng mật ong và chanh

honey lemon

Nguyên liệu:

- 2 thìa nước cốt chanh

- 2 thìa mật ong

Cách làm: Trộn mật ong và nước cốt chanh lại cùng nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó vệ sinh da mặt sạch sẽ, dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Khoảng 20 phút thì xả sạch lại với nước ấm. Đều đặn 2 - 3 lần/tuần bạn áp dụng cách điều trị sẹo thâm do mụn này để nhanh chóng khắc phục khiếm khuyết, lấy lại vẻ đẹp vốn có.

Chanh giàu vitamin C và tính a xít tự nhiên có tác dụng hiệu nghiệm trong việc cải thiện sắc tố, dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm do mụn để lại, tái tạo bề mặt. Hơn thế nữa, chanh còn giúp giảm nhờn bóng, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa và loại bỏ mụn trên da. Chính vì vậy, chanh và mật ong được coi là “cặp đôi hoàn hảo” có khả năng điều trị mụn, sẹo thâm tuyệt vời mà bạn đừng bỏ qua.

Trị thâm bằng mật ong và sữa chua

Yogurt-Honey-Hair-Mask

Nguyên liệu:

- 2 thìa sữa chua

- 2 thìa mật ong

Cách làm:

Bạn cho sữa chua và mật ong lại cùng nhau. Rửa mặt xong thì dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa lên khắp mặt. Thư giãn trong 20 phút sau đó vệ sinh lại lần nữa. Mỗi tuần áp dụng 2 - 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sữa chua nhờ thành phần chứa hàm lượng lớn a xít lactic và hàng loạt vitamin, khoáng chất hữu ích giúp loại bỏ những vết thâm do mụn để lại, mang đến làn da trắng sáng, mịn màng, đều màu. Đặc biệt, sau khi sử dụng làn da sẽ trở nên mịn màng, tươi sáng, giảm nếp nhăn, giữ vẻ tươi trẻ lâu hơn theo thời gian.

Trị thâm bằng mặt nạ mật ong trà xanh

dap-map-bang-bot-tra-xanh

Nguyên liệu:

- 1 muỗng bột trà xanh

-1 muỗng mật ong và 2 giọt nước cốt chanh

Trộn các nguyên liệu trên đều với nhau, bạn sẽ có hỗn hợp mặt nạ dưỡng da trị mụn mờ thâm.

Cách làm:

Rửa mặt bằng nước ấm để mở lỗ chân lông, thoa hỗn hợp mặt nạ lên da và giữ yên trong 20 phút rồi rửa mặt sạch. Da sẽ sáng lên rõ chỉ sau lần đầu sử dụng mặt nạ này. Đắp mặt nạ mật ong trà xanh 2 lần/tuần sẽ chống lão hóa da, hết mụn và vết thâm giảm thấy rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn