Hai món cá hồi giúp bé ngon miệng, tăng cân đều đặn, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Món cá hồi dễ ăn giàu chất dinh dưỡng, omega - 3 rất tốt cho sự phát triển trí não vào chiều cao của trẻ nhỏ.

Món cá hồi sốt cam cho bé

Chuẩn bị nguyên liệu

- 300gr cá hồi

- 1 quả cam tươi

- 10gr bơ

- Tỏi

- Gia vị: hạt nêm, muối, đường

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Rửa sạch cá hồi, để ráo. Ướp cá hồi cùng hạt nêm, tiêu trong vòng 15 phút. Với phần cam vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Làm nóng chảo rồi cho bơ vào, bơ tan rồi cho cá vào áp chảo. Sau 1 phút bạn lật cá để áp chảo tiếp mặt cá còn lại còn lại. Cá chín đặt ra đĩa.

Cá hồi sốt cam cho trẻ nhỏ

Cá hồi sốt cam cho trẻ nhỏ

Bước 3: Tiếp tục cho chảo lên bếp, cho tỏi phi thơm vàng thì vớt ra đặt vào đĩa cá. Đổ nước cam vào một chiếc nồi nhỏ, thêm đường, hạt nêm, muối khuấy tan và đun cho đến khi hỗn hợp hơi đặc lại.

Lấy sốt vừa đun rưới lên cá, trang trí cùng vài lát cam tươi, có thể ăn kèm khoai tây chiên nếu thích.

Món cá hồi sốt bơ tỏi cho bé

Chuẩn bị nguyên liệu

1 miếng cá hồi phi lê 300g

1 miếng gừng, 1/2 quả chanh

Vài nhánh tỏi, 1 nhánh hành lá

1 thìa cà phê bột bắp

 1 thìa cà phê đường

1 thìa nước tương, 1/2 thìa nước mắm

2 thìa nước

1/2 thìa cà phê muối, tiêu

1 thìa bơ

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Đầu tiên với phần thịt cá hồi đem rửa sạch rồi dùng giấy thấm khô, cho cá vào đĩa rồi ướp cùng chút gia vị: 1/2 thìa cà phê nước tương, 1 xíu muối, tiêu, 1 chút nước cốt chanh, hạt nêm sau đó xoa đều khắp 2 mặt miếng cá cho ngấm đều gia vị, ướp cá 10 phút.

Cá hồi sốt bơ tỏi cho bé

Cá hồi sốt bơ tỏi cho bé

Bước 2: Hành lá thái nhỏ, tỏ thêm chút gừng băm thật nhỏ, chanh đem bào lấy vụn vỏ chanh để tạo mùi thơm cho món ăn, vắt lấy 1 thìa nước cốt chanh cho ra bát và bỏ hết hạt chanh.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp cùng với 1 thìa bơ, đun cho bơ tan chảy sau đó bạn cho miếng cá hồi vào áp chảo tới khi 2 mặt miếng cá vừa chín tới thì bày cá ra đĩa. Lưu ý: bạn chỉ áp chảo cho cá vừa chín, không làm cá chín quá sẽ bị khô, mất ngon.

Bước 4: Pha hỗn hợp nước sốt, bạn cho nước tương, nước mắm, đường, bột bắp, nước, nước cốt chanh vào bát và khuấy đều cho hòa tan.

Bước 5: Đặt chảo vừa chiên cá hồi lên bếp cùng với 1 chút bơ sau đó bạn cho tỏi và gừng băm vào phi cho thơm, tiếp theo đổ bát nước sốt vừa pha vào cùng và khuấy đều, nấu cho sôi lên là tắt bếp đi là được. Mẹ nên cho bé ăn khi món cá còn chút nóng sẽ ngon hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link