Hầm đường bộ Kim Liên bị nứt kéo dài

14:39, Chủ nhật 02/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 3 năm sử dụng, hầm Kim Liên (Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, nước rỉ ra khiến tường mọc rêu và hoen ố.

Sau hơn 3 năm sử dụng, hầm Kim Liên (Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, nước rỉ ra khiến tường mọc rêu và hoen ố.

Theo quan sát, tại điểm cuối lối ra hầm (hướng Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt) có vết nứt nhỏ chạy dọc thân tường dài khoảng 3m. Nước thấm từ phía trong chảy ra theo vết nứt gây ướt một vùng rộng trên bề mặt hộp cống.
Theo quan sát, tại điểm cuối lối ra hầm (hướng Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt) có vết nứt nhỏ chạy dọc thân tường dài khoảng 3m. Nước thấm từ phía trong chảy ra theo vết nứt gây ướt một vùng rộng trên bề mặt hộp cống.


 

Cách đó vài mét cũng xuất hiện một vết nứt tương tự, tại khe nứt này, nước thấm chảy qua...
Cách đó vài mét cũng xuất hiện một vết nứt tương tự, tại khe nứt này, nước thấm chảy qua...

 

..lớp vữa mỏng trên bề mặt tường hầm cũng bị bong tróc.
..lớp vữa mỏng trên bề mặt tường hầm cũng bị bong tróc.

 

Tại khu vực giữa hầm, vết nứt thứ ba cũng kéo dài vài mét, khiến quanh khu vực vết này bị lớp rêu bao phủ, tường hầm hoen ố.
Tại khu vực giữa hầm, vết nứt thứ ba cũng kéo dài vài mét, khiến quanh khu vực vết này bị lớp rêu bao phủ, tường hầm hoen ố.

 

Ở đầu lối vào hầm (hướng Đại Cồ Việt - Đào Duy Anh), một vết nứt dài hơn 4m chạy vắt ngang từ chân tường ra sát dải phân cách giữa hầm.
Ở đầu lối vào hầm (hướng Đại Cồ Việt - Đào Duy Anh), một vết nứt dài hơn 4m chạy vắt ngang từ chân tường ra sát dải phân cách giữa hầm.

 

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã cho người kiểm tra và phát hiện mạch nước ngầm ùn ra từ được một vết nứt nhỏ trong hầm, nhưng chưa xác định được nguyên nhân của vết nứt này. Hầm đường bộ mới đưa vào vận hành, nên trước đó chưa có biểu hiện xuống cấp hay xuất hiện những vết nứt nào, thời gian tới.
Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã cho người kiểm tra và phát hiện mạch nước ngầm ùn ra từ được một vết nứt nhỏ trong hầm, nhưng chưa xác định được nguyên nhân của vết nứt này. Hầm đường bộ mới đưa vào vận hành, nên trước đó chưa có biểu hiện xuống cấp hay xuất hiện những vết nứt nào, thời gian tới.

 

Hầm đường bộ Kim Liên có tổng chiều dài 140m, đường dẫn dài 100m, tổng vốn đầu tư hơn 467 tỉ đồng, được coi là hầm xe cơ giới đầu tiên và hiện đại nhất Thủ đô. Được thông xe vào tháng 6/2009, sau hơn 3 năm hoạt động, hầm Kim Liên đã góp phần vào viêc giải quyết tốt bài toán ùn tắc và xung đột giao thông tại nút giao Giải Phóng - Đại Cồ Việt.
Hầm đường bộ Kim Liên có tổng chiều dài 140m, đường dẫn dài 100m, tổng vốn đầu tư hơn 467 tỉ đồng, được coi là hầm xe cơ giới đầu tiên và hiện đại nhất Thủ đô. Được thông xe vào tháng 6/2009, sau hơn 3 năm hoạt động, hầm Kim Liên đã góp phần vào viêc giải quyết tốt bài toán ùn tắc và xung đột giao thông tại nút giao Giải Phóng - Đại Cồ Việt.

 

Tuy nhiên, vào thời điểm cách đây 3 năm, khi vừa thông xe, hầm Kim Liên cũng đã bị rò rỉ nước. Theo đó, tại điểm giữa của trụ cột 8 - 9 hầm Kim Liên xuất hiện một vệt nước đen dài khoảng 2m rộng 10cm. Tại điểm mố giữa trụ 8-9 nước rỏ liên tục vào người đi đường.
Tuy nhiên, vào thời điểm cách đây 3 năm, khi vừa thông xe, hầm Kim Liên cũng đã bị rò rỉ nước. Theo đó, tại điểm giữa của trụ cột 8 - 9 hầm Kim Liên xuất hiện một vệt nước đen dài khoảng 2m rộng 10cm. Tại điểm mố giữa trụ 8-9 nước rỏ liên tục vào người đi đường.

 

Nước chảy thành giọt lớn liên tục xuống dải phân cách giữa đường hầm, bắn vào người đi đường.
Nước chảy thành giọt lớn liên tục xuống dải phân cách giữa đường hầm, bắn vào người đi đường.

 

Trần hầm ở vị trí giữa cột số 8 - 9 cũng xuất hiện 3 vết nước thấm
Trần hầm ở vị trí giữa cột số 8 - 9 cũng xuất hiện 3 vết nước thấm

 

 Chỉ với một vết nứt nhỏ nước đua nhau trào ra.
Chỉ với một vết nứt nhỏ nước đua nhau trào ra.

 

Khi đó, Giám đốc điều hành nhà thầu Taisei thi công hầm Kim Liên cho rằng, không có chỗ nào trong hầm bị nứt. Việc rò rỉ là do lún cục bộ và sự co ngót của các khối bê tông.
Khi đó, Giám đốc điều hành nhà thầu Taisei thi công hầm Kim Liên cho rằng, không có chỗ nào trong hầm bị nứt. Việc rò rỉ là do lún cục bộ và sự co ngót của các khối bê tông.

 

Không chỉ bị rò rỉ nước, vào đúng ngày thông xe (16/6/2009), hầm Kim Liên đã phải đóng cửa vì mưa lớn gây ngập và mất điện trong đường hầm.
Không chỉ bị rò rỉ nước, vào đúng ngày thông xe (16/6/2009), hầm Kim Liên đã phải đóng cửa vì mưa lớn gây ngập và mất điện trong đường hầm.

 

Xe chết máy, một thanh niên buộc phải dắt qua chỗ ngập.
Xe chết máy, một thanh niên buộc phải dắt qua chỗ ngập.

 

Điện tắt, người dân đi trong hầm phải mò mẫm băng qua. (Tổng hợp từ VnExpress, Tuổi trẻ)
Điện tắt, người dân đi trong hầm phải mò mẫm băng qua. (Tổng hợp từ VnExpress, Tuổi trẻ)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc