Hành khô, tỏi khô đem trồng theo cách này, quanh năm không phải đi mua

( PHUNUTODAY ) - Hành khô, tỏi khô là những gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi nhà. Để lúc cần là có bạn có thể học theo cách trồng này.

Cách trồng tỏi khô với 1 cốc nước

- Bạn chọn 3 – 5 củ tỏi khỏe mạnh và không bị sâu, thối. Sau đó bóc sạch vỏ bên ngoài và đem ngâm nước trong khoảng 12 giờ. Bạn lưu ý chỉ bóc phần vỏ chứ không tác động vào phần gốc và ngọn của nhánh tỏi. Đặc biệt phần gốc tỏi phải giữ lại nếu không việc trồng tỏi sẽ không thành công.

- Hết thời gian ngâm tỏi thì bạn xếp tỏi gọn vào trong cốc, phần đầu củ tỏi hướng lên trên.

- Đổ nước vào đáy cốc sao cho nước dâng đến gần đầu củ tỏi là được. Như vậy thì tỏi sẽ dễ mọc mầm và không bị thối hoặc hư hỏng do úng nước.

- Sau đó bạn đặt cốc trồng tỏi ở chỗ thoáng mát, có ánh nắng mặt trời. Có thể đặt ở ban công hoặc bệ cửa sổ.

Trồng đúng như vậy thì sau khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy mầm tỏi nhú xanh. Khoảng 7-10 ngày là tỏi đã nhú mầm cao. Vì tỏi ưa ánh sáng dài ngày nên nếu đủ nắng cây sẽ ra củ rất nhanh.

Cách trồng hành khô bằng chai nhựa

Với cách trồng hành này bạn chuẩn bị 1 chai nhựa loại 5 lít, khay đựng, bút dạ, kéo, dao nhọn, hành khô và một ít đất trồng.

- Đầu tiên bạn rửa sạch chai nhựa rồi cắt bỏ phần cổ chai.

- Tiếp theo lấy bút dạ đánh dấu vị trí các lỗ tròn trên thân chai, đường kính của lỗ nên bé hơn kích thước củ hành 1 chút. Sau đó bạn dùng dao nhọn hoặc kéo đục các lỗ đã đánh dấu trên thân chai. Bên cạnh đó bạn cũng nên đục một vài lỗ ở đáy chai để đảm bảo chai không bị ngập úng nước khi tưới khiến cho gốc hành bị thối hỏng.

- Đặt chai lên một chiếc khay nhỏ sẽ giúp giữ nước và đất, hạn chế chảy ra ngoài thông qua các lỗ ở đáy. Tiếp đến bạn đổ một lớp đất trước rồi đặt các gốc hành vào. Bạn cũng nên sắp xếp các củ hành sao cho vừa với các lỗ đã khoét trước đó.

- Trồng hành xong, mỗi ngày bạn tưới ẩm cho hành một lần. Chú ý đặt chai ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ như bậy cửa sổ để cây nhanh lớn.

Trong quá trình chăm sóc cây hành, tỏi bạn chú ý quan sát, cắt bỏ lá vàng. Cách trồng này không chỉ giúp nhà bạn quanh năm có hành, tỏi ăn mà không cần đi mua đồng thời cũng mang đến cho bạn thú vui khi chăm sóc chúng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link